Bộ đôi biên kịch "vàng" sẽ rời kênh HBO series "Game of Thrones"

14:36' - 08/08/2019
BNEWS Với hợp đồng "dài hơi" này, bộ đôi biên kịch "vàng" sẽ rời kênh HBO sau nhiều năm gắn bó với đỉnh cao là series phim "Trò chơi vương quyền" đã xô đổ nhiều kỷ lục về số lượng người xem.
 Hai nhà biên kịch David Benioff (trái) và Dan Weiss nhận giải biên kịch xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Emmy lần thứ 68 ở Los Angeles, Mỹ, ngày 18/9/2016. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 7/8, Netflix thông báo hai nhà biên kịch của series phim truyền hình ăn khách "Game of Thrones" (tựa tiếng Việt là "Trò chơi vương quyền") David Benioff và Dan Weiss đã ký thỏa thuận viết kịch bản, sản xuất, đạo diễn trong nhiều năm cho các series và bộ phim mới cho hãng cung cấp dịch vụ xem phim và truyền hình trực tuyến này.

Với hợp đồng "dài hơi" này, bộ đôi biên kịch "vàng" sẽ rời kênh HBO sau nhiều năm gắn bó với đỉnh cao là series phim "Trò chơi vương quyền" đã xô đổ nhiều kỷ lục về số lượng người xem, cũng như "càn quét" lượng lớn giải Emmy chưa từng có và được xem là hiện tượng truyền hình hằng tuần.

Giám đốc phụ trách nội dung của Netflix Ted Sarandos đánh giá hai nhân vật này chính là nguồn lực sáng tạo khiến khán giả truyền hình bị cuốn hút vào câu chuyện sử thi giả tưởng, đồng thời bày tỏ mong muốn sớm được đón nhận các sản phẩm giàu trí tưởng tượng hai nhà biên kịch.

Netflix không tiết lộ về giá trị hợp đồng, hay bình luận về các thông tin cho rằng đã có cuộc đấu giá lớn giữa các hãng phim và kết thúc với thỏa thuận gồm 9 chữ số. Con số trên 100 triệu USD sẽ tương đương với các thỏa thuận mà Netflix đã ký với các nhà sản xuất lớn như Ryan Murphy của phim "Glee" và Shonda Rhimes của phim "Grey's Anatomy".

Về phần mình, Benioff and Weiss khẳng định đã có quãng thời gian tốt đẹp với HBO trong hơn 1 thập kỷ, đồng thời nhấn mạnh Netflix đã xây dựng được những thành quả đáng kinh ngạc và họ thấy vinh dự khi được mời gia nhập đội ngũ này.

Trước đó, với 32 đề cử cho giải thưởng truyền hình Emmy 2019, mùa thứ 8 - đồng thời là mùa cuối cùng - trong series, phim "Trò chơi vương quyền" đã lập kỷ lục là loạt phim có nhiều đề cử nhất trong một năm, bỏ xa kỷ lục 27 đề cử trước đó do series phim về cảnh sát ở thành phố New York "NYPD Blue" xác lập năm 1994.

Thành tích ấn tượng của "Game of Thrones" mùa thứ 8 cũng giúp HBO giành được tổng cộng 137 đề cử, tự phá kỷ lục của chính mình để trở thành kênh truyền hình có nhiều đề cử nhất trong 1 năm (kỷ lục trước đó là 126 đề cử năm 2015). Netflix đứng thứ 2 với 117 đề cử, sau khi đã "vượt mặt" HBO năm ngoái.

Hiện chưa có thông tin về serie hay bộ phim nào Benioff and Weiss sẽ thực hiện cho Netflix sau thành công của "Trò chơi vương quyền". Trong một thỏa thuận riêng rẽ, hai biên kịch đang hợp tác sản xuất serie 3 phần phim mới của "Star Wars" ("Chiến tranh giữa các vì sao") cho công ty sản xuất phim Lucasfilm của Disney./.

>>> Amazon thách thức Netflix trên thị trường dịch vụ video trực tuyến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục