Bộ GTVT yêu cầu rà soát quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài

13:12' - 08/05/2021
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan rà soát quy trình nhập cảnh của các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Giao thông Vận tải trên cả nước yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại cảng hàng không, sân bay, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, bến tàu.

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu, các cơ quan, đơn vị chức năng cần kiên quyết xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục quản lý vận tải chuyên ngành, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu có trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu 5K của Bộ Y tế; tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch (bản đồ antoancovid.vn).

"Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan của các Bộ: Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, rà soát quy trình nhập cảnh của các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài, cấp phép chuyến bay đảm bảo chặt chẽ, kịp thời", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Trước đó, liên đến hoạt động vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký ban hành chỉ thị tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 tại địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh/liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh/liên tỉnh; hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

“Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt (không qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thực hiện bình thường”, Chỉ thị của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.

Đối với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ tình hình thực tế quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo nội tỉnh/liên tỉnh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Về quá trình quản lý hoạt động vận tải, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cục liên quan phải tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến tàu, bến xe, cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục