Bộ Ngoại giao: Có 3 người Việt Nam trong vụ 14 người di cư trong container đông lạnh ở Ireland

17:31' - 11/01/2024
BNEWS Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, có 3 người Việt Nam trong vụ 14 người di cư trong container đông lạnh tại Ireland.

Chiều 11/1, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin về việc ngày 10/1, Cảnh sát Ireland mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người nhập cư trái phép, trong đó có 3 người Việt Nam được cho là tìm thấy trong một container đông lạnh ở cảng Rosslare, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết.

 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland kiêm nhiệm Ireland liên hệ các cơ quan chức năng sở tại, phối hợp tìm hiểu thông tin và theo sát tiến trình điều tra vụ việc này.

Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vừa cung cấp, các cơ quan chức năng sở tại đã thông báo có 3 người được cho là 3 công dân Việt Nam trong vụ việc.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục