Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam trước diễn biến của dịch COVID-19

21:28' - 25/02/2020
BNEWS Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông tin và lưu ý công dân Việt Nam.
Hạn chế, không nên đến các khu vực đang có dịch. Ảnh: NIA

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông tin và lưu ý công dân Việt Nam: Hạn chế, không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng của các nước đã khuyến cáo.
Đối với những người đang có mặt ở nước ngoài, cần thực hiện các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ quy tắc phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng sở tại; hạn chế đi lại nếu không cần thiết.
Đối với những người trở về từ vùng có dịch đã được xác định hoặc có tiếp xúc với người nhiễm bệnh, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ thực hiện việc kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định.
Cục Lãnh sự đề nghị công dân kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng, cơ quan đại diện Việt Nam tại quốc gia, vùng lãnh thổ sở tại và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân được đăng tải trên các Website chính thức của Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84.981.84.84.84./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục