Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hiến máu tình nguyện

17:39' - 09/04/2020
BNEWS Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, ngày 9/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hiến máu tình nguyện.

Tham gia chương trình có lãnh đạo Bộ và cán bộ, viên chức, người lao động của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng: Chương trình hiến máu hôm nay thể hiện sự đóng góp trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường, ngành Tài nguyên và Môi trường trong cả nước cùng với với các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện như thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Theo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, trong kho dự trữ của Viện chỉ còn khoảng 8.000 đơn vị máu, trong khi trung bình mỗi ngày cần khoảng 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho việc điều trị tại Viện và cho các bệnh viện khác, lượng máu này chỉ còn đủ dùng cho khoảng 1 tuần tới.

Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là việc làm cấp thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu cho điều trị và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng hiện nay. “Hoạt động này sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường duy trì thường xuyên, đều đặn để tạo cơ hội cho mỗi người trong chúng ta có thể trao đi giọt máu ấm nóng tình người”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, do phòng chống dịch COVID-19, nên những người tham gia hiến máu tình nguyện trong các đơn vị của Bộ chỉ thực hiện tham gia theo từng nhóm và trong thời gian nhất định. Người tham gia hiến máu phải thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ban Tổ chức tặng khẩu trang cho người tham gia, bố trí vị trí rửa tay sát khuẩn cho người hiến máu.

Trong ngày 9/4 đã có gần 90 người tham gia hiến tặng máu. Trong những ngày tiếp theo, Bộ tiếp tục tổ chức các đợt cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động trong các đơn vị của Bộ tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước đó (ngày 6/3), Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020. Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được trên 60 đơn vị máu, bổ sung kịp thời vào ngân hàng máu của thành phố Hà Nội để cứu chữa người bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục