Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

08:11' - 03/03/2021
BNEWS Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Ngày 2/3, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) vì đã có hành động dũng cảm, nhanh trí vào tối 28/2 để cứu cháu bé N.P.H. (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) của  tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là Cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em. Đơn vị này đã đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu chung cư, nhà cao tầng.

Trong đó, bên cạnh việc yêu cầu rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí trên, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã ở các khu chung cư, nhà cao tầng.
Các bộ, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cần tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục