Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định về những thách thức kinh tế toàn cầu

22:06' - 04/08/2022
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Nadhim Zahawi cho biết, ông tin rằng nước Anh đang đi đúng hướng để vượt qua những thách thức kinh tế toàn cầu.
Phát biểu này của ông Zahawi được đưa ra ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) quyết định tăng lãi suất và cảnh báo lạm phát sẽ lên tới 13%.

Bộ trưởng Zahawi nói: "Cũng như nhiều quốc gia khác, nước Anh đang phải đối mặt với những thách thức kinh tế lớn và tôi biết rằng những dự báo này sẽ liên quan đến nhiều người. Tôi tin tưởng rằng hành động mà chúng tôi đang thực hiện sẽ giúp nước Anh vượt qua những thách thức toàn cầu này".

 
Ngày 4/8, BoE quyết định tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm, lên 1,75%, để ứng phó với tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao, bất chấp lo ngại rằng nền kinh tế đang tiến tới suy thoái với mức lạm phát có thể chạm mốc 13%. Đây là đợt tăng lãi suất lớn nhất trong 27 năm qua và đưa lãi suất của Anh lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2008.

Ông Zahawi cho biết, giải quyết tình trạng chi phí sinh hoạt đang trên đà tăng vọt là ưu tiên hàng đầu và Chính phủ Anh đang hành động để hỗ trợ mọi người vượt qua những giai đoạn khó khăn này. Ông nói: "Chúng tôi cũng đang thực hiện các bước quan trọng để đưa lạm phát vào tầm kiểm soát thông qua chính sách tiền tệ mạnh mẽ, độc lập, cũng như các quyết sách về thuế và chi tiêu có trách nhiệm, cùng với các cải cách để thúc đẩy năng suất và tăng trưởng kinh tế"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục