Bỏ túi bí kíp bay khám phá "điểm du lịch tốt nhất châu Á 2018"

15:29' - 14/05/2019
BNEWS Dù bạn là người thích không khí yên bình hay yêu sự nhộn nhịp tấp nập, Busan (Hàn Quốc) đều có thể khiến bạn hài lòng trong mùa hè này.

Là một thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc, Busan có dân số khoảng 3,5 triệu người. Đây là vùng đất có nền văn hóa phong phú, ẩm thực lôi cuốn và nhiều danh lam thắng cảnh để du khách khám phá.

Vào cuối năm 2018, Lonely Planet, nhà xuất bản tư nhân sở hữu sách hướng dẫn du lịch tiếng Anh bán chạy nhất thế giới đã công bố danh sách “10 điểm du lịch tốt nhất châu Á” mà Busan chính là địa điểm đầu tiên được gọi tên. Vậy Busan có gì mà khiến du khách trong và ngoài nước mê mẩn đến vậy?

Chợ Jagalchi: thiên đường cho tín đồ mê hải sản

Hàng ngàn loại hải sản được bày bán tại Chợ Jagalchi

Không thể phủ nhận độ “hot” của chợ hải sản lớn nhất của Hàn Quốc. Với trên 500 gian hàng hoạt động mua bán thủy hải sản cả ngày lẫn đêm, đây là điểm đến nổi bật mà du khách nên ghé qua khi đến thành phố cảng.

Du khách khi đến chợ Jagalchi sẽ được sống trong một bầu không khí nhộn nhịp, vui tươi. Không chỉ tham quan, du khách còn được chứng kiến quy trình chế biến và thưởng thức ngay những miếng hải sản ngon lành. Ngoài ra, khi mua hải sản ở đây, bạn không phải lo bị “chặt chém” vì là khách nước ngoài đâu nhé.

Haedong Yonggungsa: Ngôi chùa có địa thế đẹp nhất xứ Hàn

Chùa Haedong Younggungsa là một trong những ngôi chùa có địa thế đẹp nhất xứ Hàn

Tọa lạc trên những mỏm núi hiểm trở bên bờ biển, chùa Haedong Younggungsa là một trong những ngôi chùa có địa thế đẹp nhất xứ Hàn.

Chùa nằm cách sân bay quốc tế Gimhae không xa nên ngay sau khi nhập cảnh vào Busan, điểm đầu tiên có thể đến chính là chùa Haedong Younggungsa.

Được xây dựng vào năm 1376, trải qua 8 thế kỉ với thời tiết khắc nghiệt nhưng ngôi chùa vẫn giữ được nét đẹp vượt thời gian.

Phía trước chánh điện, một ngôi chùa 3 tầng với bốn con sử tử tượng trưng cho niềm vui, sự giận dữ, buồn bã và hạnh phúc mang đến cho không gian vẻ đẹp trang nghiêm.

Đến đây du khách có thể cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn đồng thời có thể nguyện cầu mọi thứ tốt đẹp đến với gia đình.

Biển Haeundae: Bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc

Biển Haeundae sở hữu bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc cùng không gian thoáng đãng

Dù chỉ dài gần 2km nhưng mỗi khi mùa hè ghé thăm Hàn Quốc, biển Haeundae lại thu hút lượng du khách cực lớn.

Với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc cùng không gian thoáng đãng, đến đây du khách có thể trải nghiệm cảm giác tự do, thoải mái.

Đến Busan vào mùa hè, du khách có thể tham gia lễ hội cát Haeundae. Đây là lễ hội được mong chờ nhất của người dân Busan, tổ chức từ ngày 29/5 – 1/6.

Đường bờ biển Haeundae trong khoảng thời gian này trở nên độc đáo khi ngập tràn tác phẩm được làm hoàn toàn từ cát.

Trong lễ hội này, một trong những hoạt động được người dân và du khách ưa thích là vùi mình dưới cát nóng (tắm cát nóng). Trải nghiệm này không chỉ thú vị mà còn là “phương thuốc” làm đẹp và nâng cao sức khỏe.

Gamcheon – Santorini của châu Á

Những ngôi nhà đầy màu sắc nằm cạnh nhau trên sườn đồi hướng biển đẹp lãng mạn

Tương phản với những tòa nhà chọc trời hiện đại hay khu chợ ồn ào tấp nập tại Busan, Gamcheon là địa danh mang vẻ đẹp bình yên, nổi tiếng với vẻ đẹp của lịch sử và nghệ thuật. Khi đến với Gamcheon, du khách sẽ ngạc nhiên bởi một không gian văn hóa nhiều màu sắc, đẹp đến khó tin.

Bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà đầy màu sắc nằm cạnh nhau trên sườn đồi hướng biển, những bức họa giàu nghệ thuật hay các tác phẩm điêu khắc sinh động… Tất cả chúng đều mang một câu chuyện đặc sắc, tạo thành bức tranh tổng thể về ngôi làng Gamcheon độc đáo.

Để tổ chức chuyến đi Busan dễ dàng và tiết kiệm, bạn nên “nằm lòng” những bí kíp sau đây:

Du khách có thể đến Busan bất cứ thời điểm nào trong năm bởi khí hậu tại đây khá thuận lợi. Khi đi, bạn nên đổi tiền đồng sang won và mang theo tiền mặt, vì có nhiều cửa hàng nhỏ không thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Để tiết kiệm, bạn nên chọn phương tiện xe bus hoặc tàu điện ngầm khi di chuyển trong thành phố. Ngoài ra du khách cũng có thể thuê ô tô tự lái, tuy nhiên điều kiện cần là bạn phải trên 21 tuổi, hộ chiếu còn thời hạn và phải có bằng lái xe quốc tế.

Trong thời gian qua, nhờ chính sách kích cầu du lịch cũng như các hãng hàng không triển khai nhiều đường bay kết nối hai nước giúp cơ hội đến Busan và các tỉnh thành phố khác của Hàn Quốc trở nên thật dễ dàng với du khách Việt.

Hành khách có thể bay thẳng từ Việt Nam đến Busan hoặc đến Incheon, Seoul rồi từ đây ghé thăm thành phố cảng nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Có nhiều cách thức di chuyển từ Vùng thủ đô Seoul đi Busan. Tùy vào tình trạng tài chính, bạn có thể đi máy bay, tàu tốc độ cao KTX, tàu lửa hay xe bus.

Hiện nay, Hãng hàng không Bamboo Airways đã và đang triển khai các tuyến bay đến Hàn Quốc, với tuyến bay khứ hồi đầu tiên là Hà Nội – Incheon.

Trong năm 2019, đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế ngày càng tăng cao, Hãng đang triển khai mở rộng mạng bay đến nhiều điểm đến khác tại Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục