Bộ Xây dựng hưởng ứng Đề án trồng một tỷ cây xanh của Chính phủ

15:58' - 26/03/2024
BNEWS Đoàn Thanh niên Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp cùng các đơn vị đã dành tặng 6.000 cây xanh tới tỉnh Hà Giang.

Nhằm thực hiện thành công Đề án "Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025" của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025, Đoàn Thanh niên Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp cùng các đơn vị đã dành tặng 6.000 cây xanh tới Hà Giang để góp sức vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, hoạt động này cũng mong muốn góp phần tham gia thực hiện chương trình "Vì một Việt Nam xanh" trong tương lai không xa.

Song song với đó, Đoàn Thanh niên Viện Vật liệu xây dựng, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Chi Đoàn Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Báo Xây dựng tổ chức sự kiện “Xuân ấm yêu thương” ở Hà Giang.

Với chương trình “Xuân ấm yêu thương” năm 2024, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng mong muốn lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc "lá lành đùm lá rách”, nhân rộng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đây cũng là dịp để thanh niên được rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống và công tác. Chiến dịch cũng góp phần bồi đắp các kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống đẹp cho thanh niên.

 

Thanh niên Bộ Xây dựng tham gia công tác tình nguyện tại tỉnh Hà Giang.

Chương trình nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên; phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng theo lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của mỗi đoàn viên, thanh niên Bộ Xây dựng.

Trong chương trình lần này, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã trao tặng 207 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, chăn, áo ấm cho hơn 200 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn; 2 hệ thống máy lọc nước bán công nghiệp; 5 bộ giáo cụ dạy học mầm non.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Chương trình “Xuân ấm yêu thương”, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cũng đã xây dựng và lắp đặt công trình thắp sáng đường quê với 35 đèn sử dụng năng lượng mặt trời trên tuyến đường dài 3,5km; 10 nhà vệ sinh hợp vệ sinh. Tổng nguồn lực huy động hơn 300 triệu đồng.

 

Ông Thào Mí Lầu - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lũng Thầu cho biết, Lũng Thầu là xã đặc biệt khó khăn. Toàn xã có 491 hộ dân, trong đó, số hộ nghèo và cận nghèo là 351 hộ chiếm hơn 72%. Dân tộc sinh sống chủ yếu là dân tộc H'Mông. Cuộc sống của người dân, đặc biệt là các em nhỏ còn rất nhiều vất vả. 

“Những phần quà được trao đến các gia đình chính sách, các em học sinh ngày hôm nay sẽ mang lại sự ấm áp, niềm động viên cho các gia đình, các em vươn lên”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lũng Thầu cho biết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục