BoE có thể sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới

07:34' - 14/09/2022
BNEWS Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới qua đó gây thêm khó khăn cho các hộ gia đình mắc nợ đang phải đối mặt một cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới, mặc dù họ có thể chọn mức tăng cao hơn, qua đó gây thêm khó khăn cho các hộ gia đình mắc nợ đang phải đối mặt một cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, theo kết quả thăm dò của hãng tin Reuters.

 
Thông tin trên được công bố bất chấp một số kỳ vọng lạm phát giảm sau khi tân Thủ tướng Liz Truss công bố gói hỗ trợ năng lượng vào tuần trước.

Vào tháng 8/2022, BoE đã tăng lãi suất chủ chốt 50 điểm cơ bản lên 1,75% và là mức tăng lớn nhất trong 27 năm. Đa số các nhà kinh tế (40 trong số 47 nhà kinh tế) trong một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters từ ngày 9-13/9 cho biết, BoE sẽ tăng lãi suất với mức tương tự vào ngày 22/9 lên 2,25%. Bảy nhà kinh tế còn lại được thăm dò ý kiến cho biết BoE sẽ chọn tăng 75 điểm cơ bản vào tuần tới để kiềm chế lạm phát đang cao gấp 5 lần mục tiêu 2%.

Dữ liệu chính thức cho thấy giá cả tăng cao đã khiến người tiêu dùng “chùn bước” và nền kinh tế tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong tháng 7/2022, làm tăng nguy cơ kinh tế nước này rơi vào suy thoái.

Dự báo tăng trưởng hàng quý cho năm tới cũng đã được điều chỉnh giảm phần lớn và nền kinh tế được dự đoán sẽ giảm 0,2% vào năm 2023, so với mức tăng trưởng 0,2% được dự kiến trong cuộc thăm dò hồi tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục