Boeing bàn giao máy 737 MAX 8 đầu tiên cho hãng Comair

13:43' - 28/02/2019
BNEWS Boeing Co của Mỹ vừa bàn giao máy bay 737 MAX 8 đầu tiên cho hãng vận tải Comair có trụ sở tại Johannesburg, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Nam Phi vận hành máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới.
Boeing Co của Mỹ vừa bàn giao máy bay 737 MAX 8 đầu tiên cho hãng vận tải Comair. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhà sản xuất máy bay Boeing Co cho biết đây là máy bay đầu tiên trong số tám máy bay 737 MAX 8 được hãng hàng không này đặt hàng để mở rộng đội máy bay hiện có. Comair vận hành máy bay Boeing trên các tuyến nội địa theo thỏa thuận nhượng quyền của British Airways để cung cấp dịch vụ bay giá rẻ cho khách hàng ở thị trường đang phát triển khá nhanh thuộc châu Phi này.

Một báo cáo của Boeing dự báo thị trường cho hay châu Phi sẽ cần khoảng 1.200 máy bay mới trong 20 năm tới. Wrenelle Stander, một quan chức của Comair, cho rằng “sự xuất hiện của máy bay MAX 8 là sự tiếp nối của chương trình đổi mới đội bay của chúng tôi và kế hoạch xây dựng đội bay hiện đại và hiệu quả nhất ở Nam Phi”.

Boeing 737 mới sẽ cho phép Comair tiết kiệm nhiên liệu hơn 14% với lượng khí thải thấp hơn và khoảng cách bay xa hơn.

Đến nay Boeing đã nhận được hơn 5.000 đơn đặt hàng mua dòng máy bay 737 MAX từ hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới./.

>>Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Boeing và Chủ tịch Tập đoàn HSBC (Anh)

>>Boeing mua 80% cổ phần mảng sản xuất máy bay thương mại của Embraer

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục