Boeing đầu tư vào công nghệ pin mới

14:28' - 30/01/2018
BNEWS Theo Hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing, HorizonX Ventures - một công ty đầu tư thuộc Boeing đang đầu tư vào một start-up để phát triển pin thế hệ mới phục vụ các máy bay chạy bằng điện trong tương lai.
Theo Boeing, đầu tư của hãng vào doanh nghiệp khởi nghiệp Cuberg, có trụ sở tại Caniforrnia, do các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford sáng lập vào tháng 4/2015, nhằm mục đích phát triển một loại pin tiên tiến có thể thay thế các loại pin có kích thước lớn hiện hành, nhưng nhẹ hơn, có công suất lớn hơn và hiệu quả hơn trong động cơ điện và máy bay.

Phó Chủ tịch Boeing HorizonX, Steve Nordlund bày tỏ tin tưởng công nghệ pin của Cuberg có thể là một giải pháp an toàn và ổn định cho hoạt động vận tải đường không bằng máy bay điện trong tương lai.

Đây là thương vụ đầu tư đầu tiên của HorizonX vào một công ty lưu trữ năng lượng. HorizonX còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như hệ thống tự lái, động cơ điện-hybrid, trí tuệ nhân tạo (AI),....

Với lượng đặt hàng dồn dập trong những tuần cuối năm 2017, Airbus đã vượt đối thủ Boeing trong cuộc đua về số đơn đặt mua trên thị trường máy bay toàn cầu, trong khi vẫn đứng sau hãng của Mỹ về số lượng máy bay đã được bàn giao. Trong năm 2017, Boeing vẫn là nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới năm thứ sáu, với số máy bay được bàn giao đạt kỷ lục là 763 chiếc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục