Boeing thuê tới 160 phi công cho các hãng hàng không

14:50' - 17/12/2020
BNEWS Boeing đang thuê tới 160 phi công để làm việc cho các hãng hàng không trong nỗ lực đảm bảo mẫu máy bay 737 MAX của hãng sẽ trở lại đường bay.
Theo nguồn tin thân cận, hãng sản xuất máy bay của Mỹ Boeing Co. đang thuê tới 160 phi công để làm việc cho các hãng hàng không trong nỗ lực đảm bảo mẫu máy bay 737 MAX của hãng sẽ trở lại đường bay suôn sẻ sau khi chịu lệnh cấm bay kéo dài 20 tháng trên toàn cầu.
Cụ thể, chương trình tuyển dụng “Các phi công tham gia toàn cầu” mới sẽ đóng vai trò là người hướng dẫn hoặc quan sát buồng lái trong các đợt làm nhiệm vụ 35 ngày với mức lương hàng năm tương đương có thể lên tới 200.000 USD, với tổng chi phí tiềm năng là 32 triệu USD.
Đợt tuyển dụng phi công bất thường trên là một phần trong chiến dịch của Boeing nhằm bảo vệ việc tái khởi động máy bay 737 MAX đã được thiết kế lại nhằm tránh khỏi những trục trặc trong vận hành và xây dựng lại niềm tin từ sau các vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.
Chiến lược đảm bảo các chuyến bay sử dụng máy bay 737 MAX cũng bao gồm việc giám sát 24/7 các chuyến bay của 737 MAX trên toàn cầu và các điểm trao đổi dành cho tiếp viên để trấn an những hành khách bày tỏ lo ngại.
Ngoài ra, nguồn tin trên cho biết thêm các phi công cần phải có hơn 1.000 giờ kinh nghiệm hướng dẫn, và không có sự cố, tai nạn, tổn thất hoặc vi phạm cũng như có giấy phép lái máy bay 737 MAX và nhiều dòng máy bay khác của Boeing.
Người phát ngôn của Boeing nói: "Chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý toàn cầu và khách hàng để đưa các máy bay 737-8 và 737-9 hoạt động trên toàn thế giới một cách an toàn"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục