BofA: S&P 500 có thể giảm thêm 28% trước khi đến tháng 10/2022

13:30' - 13/05/2022
BNEWS Theo các nhà phân tích của Bank of America (BofA), chỉ số S&P 500 suy giảm trong đợt bán tháo trên diện rộng trong tuần này và chỉ số này có khả năng giảm sâu hơn nữa trước khi bắt đầu phục hồi.
Trong một lưu ý phân tích gần đây, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của BA Michael Hartnett cho biết giới đầu tư có thể gặp nhiều khó khăn dựa trên lịch sử xu hướng thị trường. Chỉ số S&P 500 sụt giảm trong những tuần gần đây do lo ngại về lạm phát cao “ngất trời”, lãi suất tăng  và triển vọng kinh tế “đen tối” tiếp tục tác động xấu tới thị trường.

Kể từ đầu năm nay, chỉ số S&P chuẩn giảm hơn 19%, tiến gần đến ngưỡng suy giảm. Lần gần đây nhất chỉ số S&P 500 rơi vào trạng thái suy giảm (bear market) là vào tháng 3/2020 khi bùng phát đại dịch COVID-19. Các nhà phân tích BofA cho rằng S&P 500 có thể giảm thêm 28% trước khi đến tháng 10/2022.

Nhận định trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ Lao động Mỹ báo cáo lạm phát tăng cao hơn dự kiến trong tháng Tư, với giá cả tăng gần 8,3%, gần mức cao nhất trong 40 năm qua. Chuyên gia kinh tế kỳ vọng vào các dấu hiệu cho thấy mức tăng lạm phát đang giảm xuống một cách thực chất.

Báo cáo trên có thể "động viên" phần nào đối với Cục Dự trữ Liên Mỹ (Fed), vốn đang đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là làm “hạ nhiệt” nhu cầu và giá cả trong khi không làm nền kinh tế rơi vào suy thoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục