BoJ nâng cấp đánh giá kinh tế với duy nhất 1 khu vực của Nhật Bản

08:03' - 08/10/2022
BNEWS Trong báo cáo hàng quý của BoJ về kinh tế của các khu vực trong tháng 10/2022, Chugoku ở miền Tây Nhật Bản là khu vực duy nhất được nâng cấp đánh giá.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã giữ nguyên đánh giá kinh tế đối với tám trong số chín khu vực của đất nước khi các hạn chế về nguồn cung và tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đã giảm bớt. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh triển vọng ngày càng không chắc chắn do lạm phát tăng nhanh và đồng yen yếu.

 

Trong báo cáo hàng quý của BoJ về kinh tế của các khu vực trong tháng 10/2022, Chugoku ở miền Tây Nhật Bản là khu vực duy nhất được nâng cấp đánh giá. BoJ cho biết tăng trưởng kinh tế trong hầu hết các khu vực đã ở mức “vừa phải".

Tám khu vực được giữ nguyên đánh giá kinh tế của BoJ là Kanto-Koshinetsu bao gồm thủ đô Tokyo, cũng như Kinki bao gồm trung tâm kinh tế Osaka đứng thứ 3 toàn nước Nhật.

BoJ cho biết nền kinh tế Nhật Bản vẫn đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch và giá hàng hóa tăng nhưng dự kiến đó chỉ là tạm thời. Vào cuối tháng 9/2022, Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ để ngăn chặn sự trượt giá mạnh của đồng yen.

Báo cáo của BoJ đã đề cập đến cả những bình luận tích cực và tiêu cực từ các doanh nghiệp về sự sụt giảm của đồng yen, trong đó một số ý kiến hoan nghênh việc này giúp thúc đẩy khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu Nhật Bản, còn một số ý kiến khác lại lo lắng về chi phí nhập khẩu tăng cao./. 

>>>Ảnh hưởng từ xu hướng giảm giá của đồng yen Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục