BoK theo dõi chặt các tác động phụ của nới lỏng tiền tệ

08:30' - 27/12/2020
BNEWS BoK cho biết trong năm tới sẽ hoạt động “hiệu quả” các chương trình cho vay để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chịu thiệt hại bởi đại dịch COVID-19. 

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết ngân hàng sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ phù hợp trong năm 2021 để giúp nền kinh tế quốc gia hồi phục sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tuy nhiên sẽ theo dõi chặt chẽ các tác động phụ của việc nới lỏng tiền tệ.

BoK cho biết trong năm tới sẽ hoạt động “hiệu quả” các chương trình cho vay để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chịu thiệt hại bởi đại dịch COVID-19. Ngoài ra, BoK cũng sẽ thực hiện “các biện pháp ổn định thị trường” ngoại hối và thị trường tài chính một cách kịp thời, đồng thời tăng cường ký kết những thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với các ngân hàng trung ương khác.

Theo BoK, nền kinh tế toàn cầu dự báo sẽ “phục hồi nhẹ nhàng” trong năm tới, nhờ quá trình phát triển vaccine ngừa dịch COVID-19 và các biện pháp kích thích kinh tế của các nước phát triển.

BoK dự báo nền kinh tế lớn thứ tư châu Á sẽ tăng trưởng khoảng 3% trong năm tới, tuy nhiên những yếu tố bất ổn vẫn còn do bùng phát dịch COVID-19 trên thế giới. BoK cũng dự báo giá tiêu dùng năm 2021 sẽ tăng 1%, nhưng sẽ khó có thể đạt được mục tiêu 2% trong dài hạn mà ngân hàng trung ương đưa ra.

Trong tháng trước, BoK đã giữ nguyên tỷ lệ lãi suất thấp kỷ lục 0,5%, trong khi điều chỉnh tăng nhẹ triển vọng kinh tế năm nay, giữa bối cảnh lo ngại tăng cao về làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 lần thứ ba ở Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục