Hàn Quốc phát triển trí tuệ nhân tạo để khắc phục hậu quả đại dịch COVID-19

07:15' - 27/12/2020
BNEWS Ca công ty hàng đầu của Hàn Quốc gồm SK Telecom, hãng điện tử Samsung và hãng Kakao hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) để khắc phục hậu quả do đại dịch COVID-19 gây ra đối với cộng đồng.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ba công ty hàng đầu của Hàn Quốc gồm SK Telecom, hãng điện tử Samsung và hãng Kakao đã công bố thành lập "Hội đồng nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI)", với mục tiêu hợp tác phát triển AI để khắc phục hậu quả do đại dịch COVID-19 gây ra đối với cộng đồng, cũng như giải quyết những vấn đề xã hội mà nước này đang đối mặt như tình trạng già hóa và ô nhiễm môi trường.

Theo kế hoạch, trong nửa đầu năm 2021, các hãng trên sẽ cho ra mắt sản phẩm hợp tác đầu tiên là "AI khắc phục đại dịch" với chức năng phân tích mức độ rủi ro liên quan dịch bệnh COVID-19 tại từng khu vực cụ thể, sau đó đưa ra cảnh báo cho những người xung quanh để có biện pháp phòng ngừa. 

Ví dụ, trong trường hợp phát hiện một bệnh nhân nhiễm COVID-19, AI sẽ cảnh báo khu vực phát hiện ca bệnh ở mức "rủi ro cao" trong khi khu vực xung quanh với phạm vi có khoảng 800 người di chuyển gần đó được AI xác định mức "rủi ro trung bình".

AI cũng sẽ ngay lập tức phát thông tin cảnh báo tới lực lượng chức năng khu vực đồng thời phát tín hiệu nguy hiểm tới những địa điểm công cộng gần đó như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, trường học... để người dân có biện pháp ứng phó kịp thời.

Bên cạnh đó, 3 hãng trên dự kiến cũng sẽ phát triển một nền tảng mang tên "Backend AI Platform" nhằm hỗ trợ các cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp thúc đẩy việc nghiên cứu, phát triển ứng dụng và dịch vụ.

Dự kiến, 3 công ty sẽ tiếp tục hợp tác nghiên cứu AI để góp phần giải quyết các vấn đề khác của xã hội như tình trạng già hóa, gia tăng bụi mịn ảnh hưởng tới môi trường...

Giới doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng sự hợp tác của SK Telecom (doanh nghiệp số 1 về mạng viễn thông thế hệ thứ 5), Công ty điện tử Samsung (nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu), và Kakao (đơn vị cung cấp ứng dụng trò chuyện trực tuyến số một Hàn Quốc) sẽ giúp Hàn Quốc tiên phong trong cuộc chạy đua công nghệ AI trên quy mô toàn cầu giai đoạn hậu đại dịch COVID-19./.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục