Bốn nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản đầu tư 4,3 tỷ USD vào xe điện ở Thái Lan

08:21' - 27/12/2023
BNEWS Chính phủ Thái Lan cho biết 4 nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản dự kiến sẽ đầu tư tổng cộng 150 tỷ baht (4,3 tỷ USD) vào lĩnh vực xe điện ở quốc gia Đông Nam Á này trong vòng 5 năm tới.

Các hãng xe này bao gồm Toyota Motor Corp., Honda Motor Co., Isuzu Motors Ltd. và Mitsubishi Motors Corp. Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, dự kiến Toyota Motor Corp. và Honda Motor Co. đều sẽ đầu tư 50 tỷ baht (1,4 tỷ USD), theo sau là Isuzu Motors Ltd., với khoản đầu tư 30 tỷ baht (870 triệu USD) và Mitsubishi Motors Corp. với 20 tỷ baht (580 triệu USD).

 
Hội đồng đầu tư thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết một trong số những doanh nghiệp này sẽ bắt đầu quá trình sản xuất xe bán tải điện trong vòng 2-3 năm tới. Người phát ngôn cho biết trước đó, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong việc thúc đẩy sản xuất xe điện trong nước.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Srettha Thavisin có cuộc thảo luận với một số nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản nhân chuyến thăm tới nước này trong tháng 12. Tại cuộc gặp, Thủ tướng Srettha Thavisin đã thảo luận về ưu đãi thuế nhằm hỗ trợ các hãng ô tô sản xuất xe điện tại Thái Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục