Trang chủ Tin ảnh BOT tuyến tránh Vĩnh Yên: đặt trạm “nhầm chỗ", đường bụi, bẩn vẫn thu phí Quang Toàn/BNEWS/TTXVN 17:33' - 13/07/2018 Theo dõi Bnews.vn trên News BNEWS Việc khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên còn nhiều tồn tại: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng, nhiều rác và bùn đất, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ... Trên tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đường bụi, bẩn không được thu dọn nhiều tháng nay. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTình trạng cát, bụi, đất đá xuất hiện gần như trên toàn bộ tuyến. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNCỏ mọc um tùm bò vào phần đường. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNNhiều vũng nước đọng trên mặt đường không được khơi thông, dọn dẹp tiềm ẩn mất an toàn giao thông và mỹ quan. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNNhiều đoạn mặt đường trên tuyến tránh Vĩnh Yên bị rạn nứt, hằn lún không được đơn vị bảo trì sửa chữa. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNThiết bị phản quang, cột biển báo bị đổ nhiều ngày qua không được sửa chữa, thay thế kịp thời. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTheo Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tuyến tránh Vĩnh Yên bắt đầu thu phí từ 1/1/2011 với thời gian thu phí 16 năm, 10 tháng, 11 ngày. Để thu hồi vốn cho dự án này, nhà đầu tư đã được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội (nằm ngoài dự án). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNBáo cáo ngày 9/7/2018 của Chi Cục Quản lý đường bộ I.8 (Cục Quản lý đường bộ I) về quản lý, khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên kết luận: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng dẫn tới một số vị trí đọng nước, rác và bùn đất. Đặt biệt, một số biển báo, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTheo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kinh phí bảo dưỡng thường xuyên; trong đó có việc cắt cỏ, thu dọn bùn cát lên tới gần 1,3 tỷ đồng. Như vậy bình quân mỗi tháng kinh phí dành cho việc này là hơn 100 triệu đồng/tháng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTrong công văn vừa được gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND Tp. Hà Nội lý giải trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn) không phải là trạm thu phí hoàn vốn của đường Võ Văn Kiệt, mà là hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Vì thế, người dân không sử dụng tuyến đường tránh thành phố Vĩnh Yên vẫn phải nộp tiền phí là không đúng, khiến cử tri Tp. Hà Nội bức xúc và đã có ý kiến. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNNhà đầu tư dự án BOT tuyến tránh Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là Công ty cổ phần BOT Viettracimex 8 có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN Từ khóa : bot truyến tránh vĩnh yên vietracimex 8 công tác bảo trì tổng cục đường bộ việt nam cục quản lý đường bộ 1 Tin liên quan Tin cùng chuyên mục
Trang chủ Tin ảnh BOT tuyến tránh Vĩnh Yên: đặt trạm “nhầm chỗ", đường bụi, bẩn vẫn thu phí Quang Toàn/BNEWS/TTXVN 17:33' - 13/07/2018 Theo dõi Bnews.vn trên News BNEWS Việc khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên còn nhiều tồn tại: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng, nhiều rác và bùn đất, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ... Trên tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đường bụi, bẩn không được thu dọn nhiều tháng nay. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTình trạng cát, bụi, đất đá xuất hiện gần như trên toàn bộ tuyến. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNCỏ mọc um tùm bò vào phần đường. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNNhiều vũng nước đọng trên mặt đường không được khơi thông, dọn dẹp tiềm ẩn mất an toàn giao thông và mỹ quan. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNNhiều đoạn mặt đường trên tuyến tránh Vĩnh Yên bị rạn nứt, hằn lún không được đơn vị bảo trì sửa chữa. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNThiết bị phản quang, cột biển báo bị đổ nhiều ngày qua không được sửa chữa, thay thế kịp thời. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTheo Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tuyến tránh Vĩnh Yên bắt đầu thu phí từ 1/1/2011 với thời gian thu phí 16 năm, 10 tháng, 11 ngày. Để thu hồi vốn cho dự án này, nhà đầu tư đã được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội (nằm ngoài dự án). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNBáo cáo ngày 9/7/2018 của Chi Cục Quản lý đường bộ I.8 (Cục Quản lý đường bộ I) về quản lý, khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên kết luận: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng dẫn tới một số vị trí đọng nước, rác và bùn đất. Đặt biệt, một số biển báo, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTheo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kinh phí bảo dưỡng thường xuyên; trong đó có việc cắt cỏ, thu dọn bùn cát lên tới gần 1,3 tỷ đồng. Như vậy bình quân mỗi tháng kinh phí dành cho việc này là hơn 100 triệu đồng/tháng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNTrong công văn vừa được gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND Tp. Hà Nội lý giải trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn) không phải là trạm thu phí hoàn vốn của đường Võ Văn Kiệt, mà là hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Vì thế, người dân không sử dụng tuyến đường tránh thành phố Vĩnh Yên vẫn phải nộp tiền phí là không đúng, khiến cử tri Tp. Hà Nội bức xúc và đã có ý kiến. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVNNhà đầu tư dự án BOT tuyến tránh Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là Công ty cổ phần BOT Viettracimex 8 có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN Từ khóa : bot truyến tránh vĩnh yên vietracimex 8 công tác bảo trì tổng cục đường bộ việt nam cục quản lý đường bộ 1 Tin liên quan Tin cùng chuyên mục