Brand Finance công bố 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016
Sáng 15/9, tại Hà Nội, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance) đã chính thức công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
Báo cáo của Công ty Brand Finance cho thấy, tổng giá trị của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Hầu hết các thương hiệu lớn trong danh sách này thể hiện các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp là giá trị thương hiệu như Vinamilk, Masan Group, FPT của Việt Nam hay Seach365 của châu Á…
Tại sự kiện, đại diện của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thực về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.Đây là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
Do đó, có thể khẳng định chứng nhận của Brand Finance dành cho Top 50 thương hiệu mang nhiều giá trị thiết thực.
Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á- Thái Bình Dương, năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt.Cùng với đó là rất nhiều bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu, chắc chắn sẽ tham gia vào quá trình đi lên của các thương hiệu Việt Nam.
Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand kiêm đại diện Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ, trước đây và hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa ý thức được đầy đủ giá trị tài sản vô hình là thương hiệu.Có lẽ vì thế mà không ít doanh nghiệp đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong quá trình mua bán sáp nhập, khi mà các thương hiệu chưa được tính toán đầy đủ vào giá trị thương vụ.
Do đó, phải khẳng định rằng thương hiệu là tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ nhằm phục vụ mục đích kinh doanh ngắn hạn mà là cả một sự đầu tư bền vững cho tương lai./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk: Thương hiệu sữa Việt 40 năm, xuất khẩu sang 43 nước
20:08' - 24/08/2016
Các sản phẩm sữa của Vinamilk hiện có mặt tại hàng loạt các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia...
-
Chuyển động DN
Đạm Phú Mỹ lọt Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam
14:26' - 18/07/2016
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, thương hiệu Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty đã được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn nằm trong Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
08:32' - 08/07/2016
Forbes Việt Nam lần đầu công bố danh sách 40 thương hiệu doanh nghiệp có giá nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu khoảng 5 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.