Brand Finance công bố 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016
Sáng 15/9, tại Hà Nội, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance) đã chính thức công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
Báo cáo của Công ty Brand Finance cho thấy, tổng giá trị của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Hầu hết các thương hiệu lớn trong danh sách này thể hiện các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp là giá trị thương hiệu như Vinamilk, Masan Group, FPT của Việt Nam hay Seach365 của châu Á…
Tại sự kiện, đại diện của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thực về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.Đây là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
Do đó, có thể khẳng định chứng nhận của Brand Finance dành cho Top 50 thương hiệu mang nhiều giá trị thiết thực.
Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á- Thái Bình Dương, năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt.Cùng với đó là rất nhiều bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu, chắc chắn sẽ tham gia vào quá trình đi lên của các thương hiệu Việt Nam.
Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand kiêm đại diện Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ, trước đây và hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa ý thức được đầy đủ giá trị tài sản vô hình là thương hiệu.Có lẽ vì thế mà không ít doanh nghiệp đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong quá trình mua bán sáp nhập, khi mà các thương hiệu chưa được tính toán đầy đủ vào giá trị thương vụ.
Do đó, phải khẳng định rằng thương hiệu là tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ nhằm phục vụ mục đích kinh doanh ngắn hạn mà là cả một sự đầu tư bền vững cho tương lai./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk: Thương hiệu sữa Việt 40 năm, xuất khẩu sang 43 nước
20:08' - 24/08/2016
Các sản phẩm sữa của Vinamilk hiện có mặt tại hàng loạt các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia...
-
Chuyển động DN
Đạm Phú Mỹ lọt Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam
14:26' - 18/07/2016
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, thương hiệu Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty đã được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn nằm trong Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
08:32' - 08/07/2016
Forbes Việt Nam lần đầu công bố danh sách 40 thương hiệu doanh nghiệp có giá nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu khoảng 5 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn khen thưởng doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc
22:06' - 20/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 7909/BCT-TCCB gửi các hiệp hội ngành hàng về việc hướng dẫn khen thưởng trong xuất khẩu năm 2024.
-
DN cần biết
Cá tầm “khổng lồ” 50 kg Lai Châu gây chú ý tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
20:09' - 20/10/2025
Cá tầm Siberi nặng 50 kg, được Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) nuôi suốt 15 năm, trở thành tâm điểm tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 ở Hà Nội, góp phần quảng bá tiềm năng thủy sản vùng núi phía Bắc.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu 100.000 tấn đường
15:14' - 20/10/2025
Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 theo hình thức đấu giá, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ khai mạc vào tối 25/10, được truyền hình trực tiếp
18:06' - 18/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc vào tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 00.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương rà soát chống bán phá giá sợi polyester nhập khẩu
09:24' - 18/10/2025
Bộ Công Thương khởi động rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá với sợi polyester từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc nhằm đánh giá tác động và khả năng tái diễn bán phá giá.
-
DN cần biết
Quảng Ninh hướng tới hệ sinh thái công nghiệp xanh
08:00' - 18/10/2025
Với tầm nhìn phát triển bền vững, Quảng Ninh đang hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn đạt chuẩn xanh, vận hành theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.