Brand Finance công bố 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016
Sáng 15/9, tại Hà Nội, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance) đã chính thức công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
Báo cáo của Công ty Brand Finance cho thấy, tổng giá trị của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Hầu hết các thương hiệu lớn trong danh sách này thể hiện các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp là giá trị thương hiệu như Vinamilk, Masan Group, FPT của Việt Nam hay Seach365 của châu Á…
Tại sự kiện, đại diện của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thực về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.Đây là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
Do đó, có thể khẳng định chứng nhận của Brand Finance dành cho Top 50 thương hiệu mang nhiều giá trị thiết thực.
Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á- Thái Bình Dương, năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt.Cùng với đó là rất nhiều bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu, chắc chắn sẽ tham gia vào quá trình đi lên của các thương hiệu Việt Nam.
Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand kiêm đại diện Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ, trước đây và hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa ý thức được đầy đủ giá trị tài sản vô hình là thương hiệu.Có lẽ vì thế mà không ít doanh nghiệp đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong quá trình mua bán sáp nhập, khi mà các thương hiệu chưa được tính toán đầy đủ vào giá trị thương vụ.
Do đó, phải khẳng định rằng thương hiệu là tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ nhằm phục vụ mục đích kinh doanh ngắn hạn mà là cả một sự đầu tư bền vững cho tương lai./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk: Thương hiệu sữa Việt 40 năm, xuất khẩu sang 43 nước
20:08' - 24/08/2016
Các sản phẩm sữa của Vinamilk hiện có mặt tại hàng loạt các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia...
-
Chuyển động DN
Đạm Phú Mỹ lọt Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam
14:26' - 18/07/2016
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, thương hiệu Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty đã được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn nằm trong Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
08:32' - 08/07/2016
Forbes Việt Nam lần đầu công bố danh sách 40 thương hiệu doanh nghiệp có giá nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu khoảng 5 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tăng đề kháng cho doanh nghiệp trước rào cản thương mại
17:13' - 05/09/2025
Theo các chuyên gia, Việt Nam đã và đang là đối tượng của hàng trăm vụ việc phòng vệ thương mại tại nhiều thị trường khác nhau, tập trung ở các ngành hàng chủ lực như thép, gỗ, dệt may, thủy sản.
-
DN cần biết
Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp
16:57' - 05/09/2025
Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành kịp thời thông tin tới các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo trên địa bàn nắm bắt thông tin.
-
DN cần biết
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối toàn cầu
21:02' - 04/09/2025
Bộ Công Thương đã triển khai đề án đưa hàng Việt ra nước ngoài thông qua việc kết nối trực tiếp các nhà bán lẻ, phân phối lớn trên thế giới với các đơn vị sản xuất trong nước.
-
DN cần biết
Central Retail Việt Nam kết nối doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
14:00' - 04/09/2025
VietNam International Sourcing 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà phân phối lớn tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu.
-
DN cần biết
Vì sao doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn mồi xanh?
12:34' - 31/08/2025
Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy tín dụng xanh và chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp, Việt Nam cần một hệ sinh thái chính sách mạnh mẽ và đồng bộ hơn.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn
15:29' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết Công ty FSN Tech của nước này đã mua lại Công ty sản xuất linh kiện bán dẫn Asahi Lamp của Đài Loan (Trung Quốc).
-
DN cần biết
Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
18:20' - 27/08/2025
Chiều 27/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Svay Rieng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia (Svay Rieng).
-
DN cần biết
Thống nhất nghiên cứu Đề án Trung tâm công nghiệp - năng lượng sinh thái
17:23' - 27/08/2025
Cần Thơ đồng ý với đề xuất nghiên cứu thực hiện Đề án Trung tâm Công nghiệp - Năng lượng sinh thái; đồng thời, đề xuất khẩn trương hoàn thành nghiên cứu đề xuất dự án trong khoảng thời gian sớm nhất.
-
DN cần biết
Ngành gỗ tìm cách khắc phục điểm yếu trong khâu nguyên liệu
17:49' - 26/08/2025
Các quy định về truy xuất nguồn gốc khắt khe từ các thị trường có yêu cầu cao bắt buộc ngành gỗ Việt phải luôn nằm trong tình thế giám sát chặt chẽ mới có thể đảm bảo cho các đơn hàng xuất khẩu.