Brazil bán đồng USD để nâng giá đồng nội tệ

06:02' - 23/08/2019
BNEWS Ngân hàng trung ương Brazil ngày 21/8 đã bắt đầu bán một phần đồng USD từ kho dự trữ nhằm làm gia tăng giá trị của đồng nội tệ real lần đầu tiên kể từ năm 2009.
Đồng tiền xu 1 USD của Mỹ (trên) và đồng tiền giấy và tiền xu Real của Brazil. Nguồn: AFP/TTXVN
Theo đó, Ngân hàng này đã bán 200 triệu USD tiền mặt vào sáng ngày 21/8 và có kế hoạch bán tổng cộng 3,845 tỷ USD trong bảy phiên giao dịch từ 21-29/8.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Brazil tìm cách đầu tư vào 4.000 quỹ ETF tiền tệ đảo ngược, hoạt động như một hình thức mua đồng USD kỳ hạn.

Để nâng giá trị đồng real so với đồng USD, Ngân hàng trung ương Brazil đã thông báo kế hoạch bán tới 500 triệu USD tiền mặt mỗi ngày, trong khi mua vào khối lượng tương tự thông qua các quỹ ETF tiền tệ đảo ngược.

Nếu nhu cầu đồng USD giảm xuống dưới con số đề xuất, ngân hàng này sẽ sử dụng các giao dịch hoán đổi tiền tệ truyền thống để đạt được mục tiêu.

Việc bán đồng USD không công khai, chỉ giới hạn ở các ngân hàng quy mô lớn và các tổ chức tài chính được ngân hàng trung ương ủy quyền để cung cấp cho các công ty lớn và các thể chế tài chính.

Dự trữ ngoại hối của Brazil, một trong những công cụ chính để thúc đẩy nền kinh tế chống lại những cú sốc bên ngoài, hiện ở mức khoảng 388 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục