Brazil và Peru tăng mạnh giá xăng dầu

09:34' - 11/03/2022
BNEWS Petrobras khẳng định với việc giá dầu thô quốc tế tăng vọt do nguồn cung năng lượng hạn chế, tập đoàn này nhận thấy cần phải xúc tiến việc điều chỉnh giá bán cho các nhà phân phối.

Sau gần hai tháng đóng băng giá nhiên liệu tại thị trường lớn nhất Mỹ Latinh, ngày 10/3, Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng và dầu diesel cung cấp cho các nhà phân phối bán lẻ.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, kể từ ngày 11/3, giá xăng bán lẻ tại Brazil sẽ tăng từ 3,25 real lên 3,86 real (0,77 USD)/lít, tăng 18,8%. Trong khi đó, giá dầu diesel sẽ tăng mạnh hơn, từ mức 3,61 real lên 4,51 real (0,9 USD)/lít, tương ứng với mức tăng 24,9%.

 

Trong một tuyên bố, Petrobras khẳng định với việc giá dầu thô quốc tế tăng vọt do nguồn cung năng lượng hạn chế, tập đoàn này nhận thấy cần phải xúc tiến việc điều chỉnh giá bán cho các nhà phân phối để thị trường nhiên liệu Brazil tiếp tục được cung cấp ổn định.

Cổ phiếu của Petrobras đã ngay lập tức tăng hơn 4% sau khi tập đoàn này thông báo tăng giá nhiên liệu.

Theo các chuyên gia, Chính phủ Brazil cần đưa ra thêm các biện pháp kiềm chế giá nhiên liệu nhằm giảm áp lực đối với nền kinh tế và người tiêu dùng.

Cùng ngày, Tập đoàn dầu khí nhà nước Peru Petroperú cũng thông báo việc tăng giá bán nhiên liệu từ 5-13% do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng mạnh tới nguồn cung của nước này.

Petroperú nhấn mạnh cuộc khủng hoảng toàn cầu về nguồn cung dầu thô và các sản phẩm phái sinh khiến việc mua dầu thô và chế phẩm từ dầu trở nên đắt đỏ hơn./.  

>>Nga khẳng định tiếp tục xuất khẩu năng lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục