BrightDrop ký hợp đồng cung cấp xe điện thương mại cho Walmart và FedEx Corp

09:09' - 07/01/2022
BNEWS BrightDrop, công ty sản xuất xe điện thương mại của General Motors (Mỹ) thông báo đã ký hợp đồng cung cấp xe cho nhà bán lẻ Walmart và mở rộng thỏa thuận cung cấp với công ty giao hàng FedEx Corp.

Các hợp đồng được công bố tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas nhưng các điều khoản tài chính đi kèm chưa được tiết lộ.

 

Hoạt động kinh doanh các mẫu xe điện (EV) thương mại hiện được coi là lĩnh vực nhiều tiềm năng vì các chính phủ trên toàn thế giới đều đang thúc đẩy các doanh nghiệp tìm cách giảm khí thải CO2 và các công ty như FedEx, Amazon và dịch vụ đóng hàng Mỹ United Parcel Service đều đã cam kết chuyển đổi đội xe giao hàng sang các loại xe điện.

Bên cạnh đó, công ty xe điện hàng đầu nước Mỹ là Tesla cũng chưa tham gia vào thị trường này.

Những khách hàng lớn sẽ là những yếu tố quyết định thắng thua trong cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực này khi mà các nhà sản xuất ô tô tên tuổi cũng phải cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp để “điện khí hóa” hệ thống dịch vụ giao hàng ngày càng mở rộng trên thế giới.

Trước đó, Amazon cũng thông báo hợp tác với Stellantis để phát triển các loại xe ô tô và xe tải sử dụng phần mềm của Amazon trên bảng điều khiển và đưa các loại xe tải điện do Stellantis chế tạo vào mạng lưới giao hàng của Amazon.

GM tuyên bố gia nhập cuộc đua chế tạo EV từ tháng 1/2021. Tập đoàn ước tính thị trường xe vận chuyển bưu kiện và thực phẩm Mỹ  có giá trị lên tới hơn 850 tỷ USD vào năm 2025.

Từ tháng 12/2021, GM đã bắt đầu bàn giao mẫu xe tải EV600 và dự kiến tung mẫu EV410 ra thị trường vào cuối năm 2023. GM dự định mở một nhà máy chuyên sản xuất xe điện BrightDrop tại Ingersoll, Ontario, Canada trong quý IV/2022.

Theo thỏa thuận với GM, Walmart  đặt trước 5.000 chiếc EV600 và xe tải cỡ nhỏ hơn EV610 của BrightDrop, như một phần trong kế hoạch hiện thực hóa mục tiêu sở hữu đội xe hậu cần không phát thải vào năm 2040. Chiếc xe tải đầu tiên của BrightDrop dự kiến bàn giao vào đầu năm 2023.

Trong khi đó, FedEx, đã bắt đầu nhận bàn giao 500 xe điện của GM từ năm 2021, cũng đặt thêm 20.000 xe mới. FedEx cũng đặt mục tiêu hoạt động toàn cầu sẽ đạt mốc trung hòa khí thải vào năm 2040.

Đến năm này, FedEx cũng mong muốn bổ sung thêm hơn 200.000 xe điện cỡ vừa và trước năm 2030, các mẫu xe giao hàng mới đặt mua mới đều là xe điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục