"Bữa tiệc" âm nhạc chào đón trẻ tựu trường

15:28' - 22/08/2022
BNEWS Hệ thống Giáo dục Mầm non Phần Lan (FIS) vừa tổ chức chương trình đại nhạc hội mang tên "Chuyến tàu cổ tích" chào đón năm học mới 2022-2023.

Đại nhạc hội là hoạt động thường niên của Hệ thống Giáo dục Mầm non Phần Lan (FIS), luôn được các cô giáo và các em học sinh mong chờ. Sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19, đại nhạc hội "Chuyến tàu cổ tích" đã tiếp tục trở lại đầy ý nghĩa tại Hà Nội.

 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Duy Thìn - Phó Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - Đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội cùng đại diện Bộ Ngoại giao cùng một số ban ngành và đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường. Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã gửi thư chúc mừng năm học mới tới cô trò trong toàn hệ thống.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Đào Ngọc Anh, Sáng lập viên kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Giáo dục Mầm non Phần Lan (FIS) cho biết: "Từ chỗ xây dựng cơ sở đầu tiên với 60 trẻ thì đến nay, toàn hệ thống đã có tổng số 10 cơ sở với hơn 1.000 trẻ đang theo học. Đội ngũ quản lý gồm 20 cổ đông, quản lý cấp cao và trên 300 giáo viên, nhân viên. Dự kiến trong giai đoạn 2023-2025, hệ thống sẽ mở thêm các cơ sở ở một số tỉnh thành để lan tỏa tinh thần Phần Lan, nuôi dưỡng những em bé thuần khiết và hạnh phúc". 

Đặc biệt năm 2023, FIS dự kiến sẽ mở rộng ra thị trường châu Âu với dấu ấn ra mắt trụ sở Công ty FIS tại Helsiki Phần Lan và sẽ tiến tới phát triển toàn cầu. Cũng năm 2023, FIS triển khai xây dựng khu rừng của riêng hệ thống mang tên FIS Forest. Đây sẽ là khu nghỉ dưỡng, vui chơi trải nghiệm giáo dục Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam rộng trên 5.000m2 tại Sóc Sơn, Hà Nội.

"Chúng tôi luôn thấu hiểu được tầm quan trọng của mình trong vai trò đồng hành, hướng dẫn, kề cận bên trẻ trên hành trình khôn lớn. Có lẽ ít nghề nào như giáo viên mầm non, một nghề mà thấy bóng dáng của nhiều nghề: lúc là giáo viên, khi là bác sỹ, lúc là tổng đài tâm sự, tư vấn tâm lý của cả phụ huynh và học sinh, lúc lại đóng vai trò hoạt náo viên, khi lại là luật sư quan toà để dàn xếp lớp học… Và cả những bữa trưa muộn vẫn bế trẻ trên tay, từng buổi thức lau mồ hôi cho trẻ trong giấc ngủ, kiên nhẫn cả khi trẻ ốm đau quấy khóc thuốc thang", bà Nguyễn Đào Ngọc Anh chia sẻ. 

Với những tiết mục âm nhạc vui tươi và sôi động, chương trình đại nhạc hội "Chuyến tàu cổ tích" đã thu hút đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường, mang đến cho trẻ sự khởi đầu thật vui vẻ và đầy ấn tượng trong năm học mới.

Một số hình ảnh tại buổi đại nhạc hội "Chuyến tàu cổ tích":

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục