Budweiser tặng toàn bộ số bia không bán hết cho đội vô địch World Cup 2022

17:13' - 23/11/2022
BNEWS Budweiser thông báo toàn bộ số bia không bán hết trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup sẽ được tặng cho đội tuyển giành chức vô địch.

Ngày 23/11, công ty bia Budweiser, nhà tài trợ bia cho Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA), thông báo toàn bộ số bia không bán hết trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup sẽ được tặng cho đội tuyển giành chức vô địch.

 

Trên mạng xã hội, công ty Budweiser đăng tải nội dung: "Quốc gia giành chiến thắng (World Cup) sẽ được nhận bia Budweiser. Đội tuyển nào sẽ được nhận?", cùng với một bức ảnh một cửa hàng đầy thùng bia.

Budweiser đã chi khoảng 75 triệu USD cho FIFA để được độc quyền bán bia tại World Cup 2022. Tuy nhiên, ngày 18/11, ban tổ chức World Cup 2022 đã chính thức ban hành quy định cấm bán đồ uống có cồn tại khu vực xung quanh các sân vận động (SVĐ) ở Qatar.

Theo đó, các loại đồ uống có cồn sẽ không được bán cho người hâm mộ ở khu vực xung quanh bất kỳ SVĐ nào trong số 8 SVĐ sẽ diễn ra các trận cầu của World Cup 2022. Mặc dù vậy, người hâm mộ có thể sử dụng đồ uống có cồn ở các điểm được cấp phép.

World Cup 2022 tại Qatar là lần đầu tiên vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới được tổ chức tại một nước Hồi giáo quy định việc sử dụng đồ uống có cồn tại nơi công cộng là bất hợp pháp.

Tại Qatar, hành vi say xỉn nơi công cộng có thể bị phạt tù. Mức tù từ 6 tháng đến 3 năm, phạt tiền lên đến 10.000 riyal (hơn 2.600 USD). Người hâm mộ tại World Cup 2022 vi phạm quy định trên sẽ bị cấm tham dự sự kiện bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này./. 

>>>WORLD CUP 2022: Ứng dụng của FIFA gặp sự cố khiến nhiều khán giả vào sân muộn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục