Bulgaria có thể trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của EU

10:35' - 30/01/2021
BNEWS Bulgaria là một “nước tiên phong” tiềm năng của EU trong lĩnh vực công nghệ mới. Hiện có 47 công ty khởi nghiệp trên cả nước này đang nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo.
Theo trang tin châu Âu tại Bulgaria EURACTIV.bg, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành một trong những trọng tâm phiên bản cải tiến mới trong kế hoạch khôi phục của EU mà chính phủ Bulgaria sẽ đề xuất trong những ngày tới.
Nước này mong đợi khoản tài trợ 7,7 tỷ euro từ kế hoạch khôi phục của EU, nhưng các đề xuất ban đầu đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các doanh nghiệp vì thiếu ý tưởng và tham vọng phát triển.
Bà Mariya Gabriel, Cao ủy EU về Đổi mới và Nghiên cứu, cho rằng Bulgaria là một “nước tiên phong” tiềm năng của EU trong lĩnh vực công nghệ mới. Hiện có 47 công ty khởi nghiệp trên cả nước này đang nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo.
Chính phủ đã xem xét chi hơn 1,5 tỷ euro để sửa chữa các tòa nhà thay thế bảng điều khiển cũ, điều mà nhiều nhà kinh tế coi là lãng phí nguồn tài nguyên quý giá, đặc biệt khi ngành năng lượng phụ thuộc nhiều vào than đá của Bulgaria sẽ cần các khoản đầu tư đáng kể để đảm bảo quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế phi carbon.
Kế hoạch phục hồi hiện tại của Bulgaria dự kiến thành lập một quỹ đặc biệt cho các dự án khoa học và đổi mới trị giá 220 triệu euro. Số tiền này nên được sử dụng để tài trợ cho các phát minh có cơ hội dẫn đến sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục