Bundesbank: Kinh tế Đức sẽ tăng tốc trong quý I/2017

06:31' - 22/02/2017
BNEWS Theo báo cáo tháng Hai của Ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank), đà tăng trưởng của kinh tế nước này sẽ mạnh hơn trong quý I/2017, nhờ hoạt động của ngành công nghiệp và chi tiêu tiêu dung khả quan.
Bundesbank: Kinh tế Đức sẽ tăng tốc trong quý I/2017. Ảnh: EPA

Theo báo cáo của Bundesbank, lượng đơn đặt hàng của các nhà máy bất ngờ tăng trong tháng 12/2016 đã cho thấy xuất khẩu đi lên, trong khi các doanh nghiệp cần tăng đầu tư cho thiết bị sản xuất để đáp ứng số đơn đặt hàng mới.

Đáng chú ý là các nhà sản xuất ô tô của Đức nhận được số đơn hàng gia tăng đáng kể ở trong nước, từ các nước láng giềng trong Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) và cả thị trường bên ngoài nữa.

Trong khi đó, tâm lý tiêu dùng tích cực, số người có việc làm tăng cao chưa từng có kể từ khi nước Đức thống nhất vào năm 1990, và lương tăng đồng nghĩa với việc chi tiêu tiêu dùng sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Tuy nhiên, Bundesbank lưu ý rằng có những yếu tố tiêu cực, với các khảo sát doanh nghiệp cho thấy triển vọng ảm đạm hơn trong những tháng tới và lạm phát tăng ở Eurozone có thể ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng của người tiêu dùng.

Hiện chưa rõ liệu sự thận trọng hơn của doanh nghiệp có phản ánh mối quan ngại gia tăng và sự khó đoán biết về những hạn chế đối với thương mại toàn cầu hay không.

Đức - cường quốc xuất khẩu, với mức thặng dư thương mại cao 253 tỷ euro (270 tỷ USD) năm 2016 - có thể gặp bất lợi nếu chủ trương bảo hộ thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump trở thành chính sách mới.

Kinh tế Đức tăng trưởng 1,9% trong năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2011.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục