Bùng nổ mua sắm online tại Tp. Hồ Chí Minh
Đồng thời, hầu hết các nhà bán lẻ cũng thúc đẩy giải pháp khuyến khích khách hàng ưu tiên mua sắm online để hạn chế tập trung đông người và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, cũng như điểm bán.
*Hỗ trợ giao nhận an toàn
Thống kê nhanh của một số nhà bán lẻ trên địa Tp. Hồ Chí Minh, tính từ thời điểm chính quyền Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 (tùy khu vực) sức mua trên thị trường online đã tăng trưởng mạnh; trong đó, kênh bán hàng online của LOTTE Mart đạt lượng truy cập gấp 3 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi.
Còn Speed L - app online của LOTTE Mart vẫn đang nỗ lực tăng cường nguồn nhân lực vận hành, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong khung giờ cao điểm.
Trên kênh thương thương mại điện tử Lazada.vn đạt sức mua tăng cao ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và mặt hàng y tế từ ngày 28/5 đến nay.
Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Shopee Việt Nam, ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng trực tuyến cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Điều này thúc đẩy hoạt động mua sắm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ điện tử, đồ gia dụng... qua kênh thương mại điện tử và các nền tảng bán hàng online.
Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm online đang đà tăng trưởng, tất cả nhà bán lẻ offline và online đều phối hợp chặt chẽ với nhà phân phối, đối tác giao nhận để đảm bảo nguồn cung hàng hóa và tăng tiện ích cho người tiêu dùng để chiếm lĩnh thị phần, cũng như giữ chân khách hàng.
Với khách hàng tại khu vực phong tỏa, các đơn vị trong chuỗi cung ứng, bán lẻ, vận chuyển, giao hàng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giải pháp mua sắm online an toàn cho khách hàng như thanh toán trước, không sử dụng tiền mặt...
Đáng chú ý, Gojek Việt Nam vừa công bố sẽ hỗ trợ lên tới 200.000 đồng/ngày đối với tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19 và hỗ trợ thu nhập cho tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood.
Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người tiêu dùng khi đặt đồ ăn tại nhà hàng, quán ăn là đối tác của Gojek ở một số quận lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong khuôn khổ chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship".
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, tài xế và nhà hàng là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, nên Goejk mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn đó.
Hoạt động hỗ trợ và bù đắp thu nhập cho tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19; phí giao hàng cho các nhà hàng và người tiêu dùng... vừa tiếp sức cho họ duy trì hoạt động, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày.
*... đến chính sách ưu đãi
Ghi nhận trên thực tế cho thấy, người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh ngày càng nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động mua sắm hàng hóa thiết yếu hơn.
Điển hình, đối với những cư dân nhà phố luôn trang bị khẩu trang, nước diệt khuẩn và giữ khoảng cách khi giao nhận hàng hóa.
Còn tại các chung cư, tòa nhà đều lập chốt kiểm soát người ra vào, nhân viên giao hàng hóa phải ghi nhận lại thông tin cá nhân và địa chỉ liên lạc...
Theo chị Pháp Anh, cư ngụ tại chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh, hiện khu vực chung cư, tòa nhà cũng là khu vực nguy cơ cao trong lây lan dịch COVID-19, nên gia đình chủ yếu làm việc và sinh hoạt trong nhà.
Các thành viên trong gia đình chủ động mua sắm online những đồ dùng cần thiết, nhằm hạn chế đi lại, tiếp xúc những khu vực công cộng trong chung cư, tòa nhà như thang máy, hành lang, sảnh...
Với kinh nghiệm chung tay, đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19 cho thấy sự linh hoạt và kịp thời ứng phó với dịch COVID-19 của người tiêu dùng và các nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, nhiều đơn vị kinh doanh không chỉ nhanh chóng đưa ra những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ người dân thích nghi với dịch COVID-19 mà còn có những hoạt động khuyến mãi, giảm giá chia sẻ và tạo điều kiện mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng.
Đại diện hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cho biết, trong thời gian qua, Satrafoods đã triển khai hoạt động nhận đặt hàng qua điện thoại và hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hàng.
Nên trong đợt dịch COVID-19 lần này, Satrafoods đã có điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi để khuyến khích khách hàng tăng cường đặt hàng qua điện thoại và được giao hàng tận nhà miễn phí.
Khi mua sắm hàng hóa thiết yếu tại Satrafoods, khách hàng có thể đặt hàng từ 7 giờ 30 đến 20 giờ mỗi ngày, nếu đơn hàng sau 20 giờ thì sẽ được chuyển sang ngày hôm sau.
Đồng thời với giao hàng trong hàng, Satrafoods miễn phí với hóa đơn từ 300.000 đồng trong phạm vi bán kính 5km...
Cũng là một trong những hệ thống siêu thị có độ phủ sóng sâu rộng trong khu dân cư, Bachhoaxanh thu hút người tiêu dùng mua sắm online với tiện ích giao hàng trong khung thời gian 2 giờ và khách hàng được lựa chọn thời gian nhận hàng phù hợp trong ngày.
Đặc biệt, Bachhoaxanh còn có lợi thế trong kinh doanh đa dạng nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, quả, trái cây và nhiều chủng loại hàng hóa thiết yếu khác.
Để giữ chân khách hàng, Bachhoaxanh cũng đã từng bước hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng với chế độ tin nhắn cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng, báo giờ giao hàng...
Bachhoaxanh còn có chính sách tặng code ưu đãi trực tiếp cho từng khách hàng cá nhân theo mức từ 40.000 - 50.000 đồng, áp dụng cho những giá trị hóa đơn cụ thể.
Trong khi đó, kênh HTVCo.op thực hiện giảm trừ trực tiếp lên đến 60.000 đồng chỉ dành riêng cho khách hàng thân thiết có sinh nhật trong tháng 6/2021.
Kênh này còn tặng ngay một code ưu đãi giảm trực tiếp 40.000 đồng trên hóa đơn đối với khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 1,2 triệu đồng trong tháng này.
HTVCo.op cũng phối hợp cùng những nhà cung cấp uy tín xây dựng gian hàng “Siêu ưu đãi, mua 1 được 2” mang lại cơ hội mua sắm và sử dụng hàng Việt chất lượng với giá tốt.
Chương trình ưu đãi này, được áp dụng trên tất cả kênh bán hàng hiện có của HTVCo.op, gồm: kênh truyền hình HTVCo.op, SCTV Phim Tổng Hợp, Today TV; website coophomeshopping.vn, htvcoop.com.vn, Facebook Coop Home Shopping, Zalo HTVCoop./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
"Đồng hành online - bán vải Bắc Giang" trong đại dịch COVID-19
16:18' - 30/05/2021
Chiến dịch tình nguyện "Đồng hành online - bán vải Bắc Giang" trong bối cảnh đại dịch COVID-19 được triển khai từ hôm nay 30/5 và bắt đầu giao hàng từ ngày 1/6.
-
Ngân hàng
Giúp chủ kinh doanh online tiết giảm chi phí thời dịch bệnh
15:45' - 27/05/2021
Ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán thẻ, miễn phí chuyển tiền trực tuyến… của gói tài khoản VCB Advanced giúp chủ kinh doanh online tiết giảm chi phí thời dịch bệnh.
-
Thị trường
Dịch COVID-19: Đơn hàng online tăng vọt, shipper làm không hết việc
11:45' - 14/05/2021
Trước tình hình dịch COVID-19 xuất hiện trở lại và diễn biến phức tạp, nhiều người đã thay đổi thói quen, thay vì ra hàng quán để ăn uống, thì bây giờ chuyển sang đặt hàng online.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp
09:10' - 06/12/2025
Trong phiên cuối tuần 5/12, giá dầu thế giới tăng khoảng 1% lên mức cao nhất trong hai tuần.
-
Thị trường
TH đồng hành trong giai đoạn "nước rút" cuối năm
09:54' - 05/12/2025
TH không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm tự nhiên, an toàn và giàu dinh dưỡng – đồng hành cùng bạn trong giai đoạn nước rút cuối năm để giữ cơ thể khỏe mạnh.
-
Thị trường
Lựa chọn nguồn nước sạch - ưu tiên hàng đầu của cha mẹ hiện đại
17:34' - 04/12/2025
TH true WATER được sản xuất từ mạch ngầm núi lửa triệu năm tại Núi Tiên (Nghệ An), được bao bọc trong lớp đá bazan nên có độ tinh khiết và ngọt lành.
-
Thị trường
250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình
21:51' - 03/12/2025
Tối 3/12, Sở Công Thương Ninh Bình phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình năm 2025.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn
21:45' - 03/12/2025
Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025.
-
Thị trường
11 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 64 tỷ USD, vượt kỷ lục năm 2024
12:34' - 03/12/2025
Các mặt hàng nông sản có xu hướng tăng trưởng tích cực, cà phê, rau quả, hạt điều và hạt tiêu đều ghi nhận mức mở rộng đáng kể về giá trị xuất khẩu.
-
Thị trường
Lượng người mua sắm và doanh số trực tuyến lập kỷ lục trong tuần lễ Cyber Week
11:12' - 03/12/2025
Người tiêu dùng Mỹ đã chi 14,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday, qua đó đẩy tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn lên mức 44,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Gojek Việt Nam vừa công bố sẽ hỗ trợ lên tới 200.000 đồng/ngày đối với tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Nhân viên Saigon Co.op nhận đơn hàng qua điện thoại. Ảnh: TTXVN phát