BV Chợ Rẫy xin lỗi vụ “gãy đốt sống ngực, khoan nhầm cẳng chân”

19:05' - 18/06/2019
BNEWS Phó Giám đốc Quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã gặp mặt, xin lỗi bệnh nhân và người nhà sau vụ việc xuyên đinh chân nhầm người bệnh.

Ngày 18/6, Giáo sư Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã gặp mặt, xin lỗi bệnh nhân và người nhà sau vụ việc xuyên đinh chân nhầm người bệnh. Đồng thời, Bệnh viện cũng tiến hành đình chỉ công tác đối với nhân viên y tế thực hiện thủ thuật nhầm, báo cáo vụ việc lên Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 12/6, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nam bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 1989, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến từ Bệnh viện tỉnh Cà Mau trong tình trạng gãy đốt sống ngực D8 – dập tủy ngực.

Tuy nhiên, trong lúc chờ vận chuyển người bệnh từ khoa Cấp cứu đến các khoa điều trị khác, bệnh nhân này bị nhầm lẫn với bệnh nhân Lê Văn Long - bị gãy kín 1/3 giữa đùi phải, nên các bác sỹ đã thực hiện thủ thuật xuyên đinh tại xương chày phải của bệnh nhân Thịnh.

Trong quá trình thực hiện thủ thuật xuyên đinh được 1/2 lồi củ trước xương chày phải, các bác sỹ phát hiện nhầm bệnh nhân. Ngay lập tức, bệnh nhân được trấn an, xin lỗi, băng vết thương và chuyển đến nằm điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn đánh giá tổn thương và xử trí chăm sóc tận tình cho người bệnh; gặp gỡ, xin lỗi, trấn an người bệnh và gia đình.

Đây là sự cố y khoa, ảnh hưởng đến an toàn người bệnh, do đó Bệnh viện quyết định tạm đình chỉ công việc đối với 2 cán bộ y tế liên quan, trong thời gian chờ xem xét kỷ luật do vi phạm quy trình xác định người bệnh. Song song đó, Bệnh viện tổ chức tập huấn lại các quy trình an toàn người bệnh cho khoa Cấp cứu và các khoa lâm sàng trong toàn Bệnh viện - Giáo sư Nguyễn Văn Khôi cho hay.

Về tình trạng bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh, các bác sỹ chỉ định phương pháp điều trị cho chấn thương cột sống của bệnh nhân này là bảo tồn, không phẫu thuật, tiên lượng khoảng 6 tháng tổn thương cột sống sẽ khỏi hoàn toàn.

Vết thương do xuyên đinh nhầm sẽ hồi phục trong khoảng 2 - 3 tháng, tiên lượng không ảnh hưởng đến chức năng vận động của người bệnh. Hiện, kết quả điều trị của người bệnh khá tốt. Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi điều trị để người bệnh sớm bình phục trở lại.

Về chi phí điều trị trong thời gian nằm viện của bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh, theo hoàn cảnh, nguyện vọng của người bệnh và gia đình, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ lo liệu hỗ trợ./.

>>> Xác minh thông tin "Xin đi Mỹ điều trị, bệnh viện gây khó làm bệnh nhân tử vong"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục