BVBank hướng dẫn 4 bước xác thực sinh trắc học trên app Digimi

07:39' - 23/06/2024
BNEWS Khách hàng chỉ cần cài đặt xác thực sinh trắc học khuôn mặt một lần duy nhất để hệ thống kiểm tra đối chiếu khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học công dân thông qua dữ liệu của CCCD gắn chip.

Nhằm tăng cường bảo vệ tài khoản của khách hàng, đồng thời bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 1/7/2024, BVBank chính thức triển khai phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Theo đó, việc xác thực sinh trắc học khuôn mặt sẽ được BVBank chính thức áp dụng từ ngày 1/7/2024 đối với các giao dịch trực tuyến sau:

Để đảm bảo giao dịch của khách hàng được xuyên suốt và không bị gián đoạn, từ ngày 27/06/2024, BVBank sẽ bắt đầu tiến hành thu thập sinh trắc học khuôn mặt của khách hàng đối với tất cả các khách hàng hiện hữu đang sử dụng Ngân hàng số Digimi (kênh giao dịch trực tuyến chính thức của BVBank).

Khách hàng chỉ cần cài đặt xác thực sinh trắc học khuôn mặt một lần duy nhất để hệ thống kiểm tra đối chiếu khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học công dân thông qua dữ liệu của căn cước công dân gắn chip do cơ quan Công An cấp (công nghệ quét NFC). 

Cách đăng ký xác thực sinh trắc học tại Ngân hàng số Digimi của BVBank:

“Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin và giao dịch của khách hàng là một trong các ưu tiên hàng đầu của BVBank. Chính vì vậy, BVBank rất hưởng ứng Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của NHNN về việc triển khai áp dụng cài đặt sinh trắc học khuôn mặt khách hàng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Việc này sẽ giúp tăng cường bảo mật, ngăn chặn việc truy cập trái phép và hạn chế tối đa khả năng bị lừa đảo, mang lại sự an tâm và tin tưởng cho người dùng khi giao dịch trực tuyến, đặc biệt là các giao dịch chuyển khoản có giá trị cao. BVBank luôn cam kết tuân thủ đúng quy định của NHNN và không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị cùng nhiều trải nghiệm tốt đẹp nhất đến khách hàng” - đại diện BVBank chia sẻ.

Xác thực sinh trắc học là gì?

Xác thực sinh trắc học bằng công nghệ NFC (Near Field Communication) là công nghệ sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối thiết bị (smartphone, tablet…) với căn cước công dân gắn chip để chuyển đổi dữ liệu nhằm nhận diện và xác minh cá nhân thông qua đặc điểm sinh học là hình ảnh khuôn mặt.

Công nghệ này được xem là hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính.

Đồng thời, nhằm đảm bảo việc xác thực sinh trắc học khuôn mặt của khách hàng được bảo mật, BVBank khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác, không cập nhật dữ liệu sinh trắc học qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác.

BVBank cũng sẽ không yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật… qua điện thoại hoặc qua đường link.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục