BYD chính thức ra mắt thương hiệu tại Việt Nam và công bố giá bán 3 mẫu xe

12:54' - 18/07/2024
BNEWS Sáng 18/7, hãng xe điện BYD chính thức ra mắt thương hiệu và giới thiệu 3 dòng xe chủ lực là BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; đồng thời công bố chiến lược trọng điểm tại thị trường Việt Nam.

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BYD Auto chia sẻ: “Hiện nay, công nghệ xe năng lượng mới đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững hơn bất kỳ công nghệ nào khác. Tại BYD, chúng tôi luôn tập trung phát triển đa dạng các mẫu xe ở nhiều phân khúc khác nhau và liên tục cải tiến công nghệ mỗi ngày nhằm đáp ứng đa dạng thị hiếu của người dùng.

Trong chặng đường tạo ra các giải pháp “di chuyển xanh” hiệu quả, chúng tôi đã đặt chân ở gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, chúng tôi không xuất hiện để cạnh tranh trực tiếp với bất kỳ thương hiệu nào. Chiến lược của chúng tôi là đồng hành cùng các doanh nghiệp khác để phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng mới thân thiện với môi trường, từ đó tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

 

Sau khi ra mắt chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, BYD sẽ tập trung phát triển nhiều chiến lược trọng tâm nhằm góp phần đa dạng hóa các phương tiện di chuyển xanh và giải pháp năng lượng sạch, từ đó hướng đến một tương lai bền vững.

Cụ thể, tuy không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc nhưng BYD sẽ thực hiện nhiều kế hoạch thay thế hiệu quả nhằm mang đến sự tiện lợi và an tâm cho khách hàng khi vận hành xe ở bất kỳ đâu.

Trong thời gian tới, BYD hợp tác với các đối tác trạm sạc lớn, đồng nghĩa với việc ngoài bộ giải pháp sạc tại nhà mà BYD cung cấp, khách hàng có thể sạc xe tại trạm sạc công cộng cũng như tại các hệ thống đại lý của BYD trên toàn quốc. Chiến lược hợp tác với các bên thứ ba để phát triển hệ thống trạm sạc cũng được BYD áp dụng đồng nhất và thành công tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

Bên cạnh đó là chiến lược phát triển hệ thống showroom. Trong tháng 7/2024, BYD chính thức khai trương 10 showroom tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Giang... Theo dự kiến, trong vòng 3 năm, BYD sẽ phát triển hệ thống lên đến 100 showroom trên toàn quốc

Cùng với đó, BYD  hợp tác với các đối tác tài chính và bảo hiểm. Ở giai đoạn đầu, BYD đã liên kết với 3 ngân hàng lớn (BIDV, VPBank, VietinBank) triển khai các chương trình hỗ trợ khoản vay lên đến 85% giá trị xe với mức lãi suất ưu đãi. Đồng thời hợp tác với nhiều đối tác bảo hiểm uy tín mang đến nhiều ưu đãi độc quyền, giúp chủ xe BYD an tâm vận hành phương tiện…

Bộ ba xe năng lượng mới BYD xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam qua sự kiện lái thử “BYD Week - Technology Green Future”.

Đây cũng là sự kiện lái thử có quy mô lớn nhất Việt Nam cho đến nay, diễn ra trong 7 ngày tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong các mẫu xe trên, BYD SEAL từng đạt giải thưởng thiết kế danh giá iF Design Award, mẫu sedan thể thao có thiết kế cuốn hút. Trong khi đó, BYD DOLPHIN là mẫu hatchback kết hợp các đường nét tinh tế với chi tiết sắc sảo, uyển chuyển trên thân xe, mang đến trải nghiệm lái linh hoạt.

Với ATTO 3, mẫu SUV cá tính này sở hữu nhiều công nghệ điều khiển thông minh tân tiến, nâng tầm trải nghiệm di chuyển không chỉ trong đô thị mà còn trên những cung đường trường của mọi gia đình.

Cả 3 dòng xe trên được BYD trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại chỉ có ở các dòng xe cao cấp, điển hình là tính năng trạm sạc di động V2L hỗ trợ công suất lên đến 2.2 kWh, biến xe thành nguồn cung năng lượng di động, đáp ứng hầu hết thiết bị điện; thẻ NFC thông minh khởi động xe với 1 lần chạm mà không cần chìa khoá; màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay linh hoạt; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cách âm, cách nhiệt cùng rèm che giúp người dùng thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của bầu trời; khoang chứa đồ lớn và tiện dụng…

Đặc biệt, cả 3 dòng xe BYD đều trang bị nền tảng e-Platform 3.0 độc quyền củng cố thêm độ cứng vững cho toàn khung xe nhằm tăng độ an toàn cho người bên trong, hệ truyền động 8-trong-1, pin Blade, hệ thống bơm nhiệt hiệu suất cao, công nghệ sạc nhanh DC sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút.

Đáng chú ý, pin Blade có khả năng chịu nhiệt lên đến 300o C và sạc quá mức tới 10V, chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Hiện nay, các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy.

DÒNG XEPHIÊN BẢNGIÁ BÁN LẺ (VND)
BYD SEAL
Advanced1.119.000.000
Performance1.359.000.000
BYD DOLPHINGLX659.000.000
BYD ATTO 3
Dynamic766.000.000
Premium886.000.000

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam chia sẻ: “BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL chỉ là khởi đầu của chúng tôi tại Việt Nam. Để cùng chung tay phát triển lĩnh vực xe năng lượng mới tại thị trường này, kế hoạch của chúng tôi là mang đến cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc, giúp khách hàng dễ dàng chọn cho mình mẫu xe thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu riêng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng các chính sách toàn diện nhất có thể nhằm giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng các mẫu xe năng lượng mới mang chất lượng toàn cầu, từ đó gia tăng các phương tiện di chuyển xanh.”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục