Các thương hiệu xa xỉ quốc tế đón bắt xu hướng Tết năm Rồng tại Trung Quốc

13:36' - 14/02/2024
BNEWS Tết Nguyên đán đến gần, nhiều thương hiệu quốc tế đã khai thác văn hóa của Trung Quốc và trình làng các sản phẩm phiên bản giới hạn cho năm Thìn để phục vụ nhu cầu của thị trường tỷ dân này.

Các cửa hàng miễn thuế lớn ở đảo Hải Nam, phía Nam Trung Quốc, đã được trang hoàng với màu đỏ và các phụ kiện theo chủ đề rồng. Các thương hiệu quốc tế cũng đang giới thiệu các bộ sưu tập cho Lễ hội mùa Xuân, bao gồm mỹ phẩm, quần áo, túi xách, trang sức... nhằm thu hút người tiêu dùng Trung Quốc.

 
Trong số các phiên bản giới hạn của năm Thìn chiếm vị trí trung tâm trong các cửa hàng miễn thuế, những cái tên đáng chú ý nhất bao gồm bộ trưng bày Tết Nguyên đán của tập đoàn đồ chơi Lego có tên Auspicious Dragon (tạm dịch: Rồng mang điềm lành), khăn lụa in hình rồng của hãng thời trang Ferragamo và vòng cổ với mặt dây chuyền hình rồng của thương hiệu Swarovski.

Tại quầy Emporio Armani, một loạt mặt hàng quần áo mới được thiết kế riêng cho năm Rồng chiếm vị trí trung tâm, bao gồm áo hoodie, áo polo, áo len và áo khoác.

Nhân viên bán hàng của Emporio Armanicho cho biết các sản phẩm có màu đỏ, được tô điểm bằng các yếu tố hình rồng và hình thêu truyền thống Trung Quốc, rất phù hợp cho dịp Tết Nguyên đán.

Nhân viên cho biết bộ sưu tập năm Rồng đã xuất hiện vào giữa tháng 1/2024 và bán rất chạy. Trong những năm gần đây, Emporio Armani liên tục tung ra các món đồ theo chủ đề con giáp cho dịp Tết Nguyên đán, nhưng các bộ sưu tập năm nay gây được tiếng vang lớn nhất.

Trong những năm gần đây, các thương hiệu quốc tế thường xuyên tận dụng các yếu tố văn hóa truyền thống của Trung Quốc để khai thác tiềm năng to lớn của thị trường rộng lớn này.

Lấy thị trường hàng xa xỉ làm ví dụ. Theo báo cáo mới nhất của công ty dịch vụ tài chính Bain & Company, thị trường xa xỉ phẩm của Trung Quốc trong năm 2023 đã ghi nhận mức tăng 12% theo năm, phục hồi sau mức suy giảm của năm 2022 do ảnh hưởng của đại dịch.

Báo cáo cho biết vào năm 2023, mức tiêu dùng hàng xa xỉ của Trung Quốc ước tính chiếm khoảng 22% đến 24% tổng lượng tiêu dùng của thế giới. Trong đó, mức tiêu thụ ở Trung Quốc đại lục chiếm khoảng 16%.

Theo báo cáo, đến năm 2030, mức tiêu thụ hàng xa xỉ của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 35% đến 40% tổng lượng tiêu thụ của thế giới, trong đó mức tiêu thụ ở Trung Quốc đại lục đạt 24% đến 26%. Điều đó sẽ củng cố vị thế của Trung Quốc như một trong những thị trường hàng xa xỉ hàng đầu trên toàn cầu.

Thị trường hàng miễn thuế đóng một vai trò quan trọng trong thị trường tiêu dùng xa xỉ toàn cầu. Hải Nam, hòn đảo nghỉ dưỡng nhiệt đới ở Trung Quốc, đang dần trở thành trung tâm tiêu dùng xa xỉ quan trọng.

Dữ liệu chính thức cho thấy doanh số bán hàng miễn thuế của Hải Nam đạt 43,76 tỷ NDT (khoảng 6,16 tỷ USD) vào năm 2023, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2022. Số lượng người mua sắm trong giai đoạn này đạt 6,76 triệu, tăng 59,9% so với năm trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục