Cà Mau phát triển ứng dụng chính quyền điện tử

21:00' - 06/04/2021
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa phê duyệt Kế hoạch phát triển ứng dụng chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau (CaMau-G).

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, đây là kênh kết nối để thông tin, tương tác trực tuyến giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Các ứng dụng/hệ thống thông tin dùng chung triển khai tích hợp lên ứng dụng CaMau-G phải được phân quyền phù hợp với từng đối tượng sử dụng và đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ quy định hiện hành.

Qua đó, giao cho một đầu mối cơ quan quản lý, vận hành, cập nhật và xử lý thông tin thường xuyên đảm bảo thông tin được kịp thời, chính xác, chất lượng.
Người dân sẽ tiếp cận được các thông tin, chỉ đạo, thông báo khẩn cấp trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh, sạt lở,... một cách nhanh chóng ngay sau khi thông tin được phát hành trên hệ thống.
Thông qua ứng dụng này, người dân cũng có thể gửi thông tin phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề như: an ninh trật tự, hạ tầng đô thị, vệ sinh môi trường, y tế - sức khỏe, điện - chiếu sáng, cấp thoát nước, thực hiện dịch vụ công trực tuyến ... góp phần phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tốt hơn.
Mặt khác, cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ nhận được các thông tin phản ánh, kiến nghị tức thời từ người dân, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề. Đặc biệt là các vấn đề bức xúc tồn tại trong xã hội ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý nhà nước cũng có thể gửi các thông báo khẩn cấp đến trực tiếp người dân thông qua ứng dụng, khắc phục được tình trạng đối với những thông tin phát hành nhanh, nhưng phải mất nhiều thời gian để đến người dân vì thông qua nhiều cấp quản lý.
Ứng dụng sẽ tích hợp các nội dung: hệ thống cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp; Du lịch Mũi Cà Mau; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh; Dữ liệu quan trắc môi trường; Thống kê tình hình kinh tế - xã hội; Hệ thống thư viện điện tử; Phần mềm Quản lý cán bộ, công chức, viên chức; Hệ thống tra cứu thông tin về quy hoạch sử dụng đất, giá đất…
Trên nền tảng đó, các ứng dụng, hệ thống sẽ được xây dựng và phát triển thêm các tính năng như: Lịch làm việc cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh; đặt lịch khám bệnh; tra cứu thủ tục hành chính; tra cứu tình hình giải quyết hồ sơ; tra cứu số điện thoại khẩn cấp, các cơ quan quản lý nhà nước trong tỉnh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục