Cà phê Việt Nam khai trương gian hàng tại Triển lãm và Hội nghị cà phê quốc tế
Tham dự lễ khai trương có ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), ông Thái Như Hiệp - Phó Chủ tịch VICOFA, ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, ông Srinivasa Murthy - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Karnataka, bà Vanusia Nogueira - Tổng Giám đốc Tổ chức Cà phê Quốc tế.
Triển lãm và WCC được tổ chức 5 năm một lần, lần đầu tổ chức năm 2001, lần thứ 5 dự kiến tổ chức năm 2020 nhưng do đại dịch COVID-19 nên được chuyển sang năm nay 2023. Bangaluru vinh dự là thành phố đầu tiên tại châu Á đăng cai hội nghị từ ngày 25-28/9. Chủ đề của WCC năm nay là “Phát triển bền vững thông qua kinh tế tuần hoàn và nông nghiệp thông minh”.
Hội nghị kéo dài 4 ngày sẽ chứng kiến sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia. WCC là diễn đàn quan trọng để thảo luận và hợp tác xây dựng ngành công nghiệp cà phê bền vững, từ hạt cà phê đến cà phê uống liền. Đại diện và chủ sở hữu các công ty khởi nghiệp cà phê, người rang cà phê, người trồng cà phê đặc sản và nông dân nhỏ có sản phẩm tốt nhất cũng sẽ giới thiệu sản phẩm của mình tại sự kiện.
WCC 2023 sẽ cung cấp nhiều cơ hội cần thiết cho doanh nhân, nhà bán lẻ hoặc chủ doanh nghiệp quán cà phê mong muốn tìm nguồn cung ứng hạt cà phê chất lượng cao hoặc lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư. Triển lãm cà phê quốc tế được tổ chức tại cung điện Bangalore - một địa điểm hiện đại, thiết kế mở có tổng diện tích 8.000 m2.
Khai mạc WCC 2023 có sự tham dự của Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal, chủ tịch và tổng giám đốc Hội đồng cà phê quốc tế, lãnh đạo bộ và lãnh đạo Hiệp hội cà phê, đại diện các nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới như Brazil, Nepal, Việt Nam, Colombia, Ấn Độ, Indonesia, Etiopia.
Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia 2023, VICOFA tổ chức đoàn cà phê - xuất khẩu - tham gia sự kiện. VICOFA tổ chức gian hàng cà phê Việt Nam trên diện tích 144m2 tại triển lãm. Có nhiều thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam trưng bày sản phẩm tại triển lãm như: Trung Nguyên Group, L’amant café, Công ty cổ phần cà phê Olympics, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Vạn Thọ… Ngoài việc tham gia triển lãm, VICOFA còn tham dự tất cả các hội nghị, tổ chức họp B2B, tham quan nhà máy cà phê.
Xác định Ấn Độ là thị trường quan trọng của xuất khẩu cà phê Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm cà phê chế biến như cà phê rang xay, hòa tan. Bên cạnh tham dự Triển lãm và WCC tại ấn Độ lần này, VICOFA và các doanh nghiệp Việt Nam thời gian tới sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, thâm nhập các chuỗi phân phối tại Ấn Độ. Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ đồng hành cùng VICOFA và các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình này./.
- Từ khóa :
- cà phê Việt Nam
- cà phê
- ấn độ
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giá cà phê biến động và khuyến nghị cho doanh nghiệp
07:25' - 25/09/2023
Về giá xuất khẩu, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, giá cà phê trung bình tháng 8 tăng 29,7% và giá trung bình 8 tháng tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2022.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê sẽ chậm lại do nguồn cung không dồi dào
16:25' - 22/09/2023
Tuy nhiên, cà phê xuất khẩu của Việt Nam sẽ được hưởng lợi về giá do thị hiếu tiêu dùng của thế giới có xu hướng dịch chuyển sang cà phê robusta.
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Singapore thưởng thức phở, cà phê sữa đá Hà Nội
12:05' - 31/08/2023
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở bò, bún thang, xôi và cà phê sữa đá tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo chờ tín hiệu mới từ thị trường
17:57' - 09/11/2025
Thị trường lúa gạo trong nước tuần qua không có nhiều biến động. Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cũng không đổi so với tuần trước khi chưa có những tín hiệu mới tích cực từ nhu cầu thị trường.
-
Hàng hoá
Ấn tượng Việt Nam tại triển lãm EICMA Milan 2025
09:02' - 09/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Italy, Triển lãm xe hai bánh quốc tế EICMA Milan 2025 diễn ra tại khu hội chợ Fiera Milano Rho, thành phố Milan, miền Bắc Italy, trong các ngày 4-9/11.
-
Hàng hoá
Tăng vai trò hợp tác xã trong liên kết bao tiêu lúa gạo
14:12' - 08/11/2025
Tại tỉnh Cà Mau, các hợp tác xã nông nghiệp đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thực hiện liên kết bao tiêu lúa gạo.
-
Hàng hoá
Hà Nội phát hiện hơn 1.600 túi xách giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
12:44' - 08/11/2025
Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa phát hiện cơ sở không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định, đang buôn bán 1.610 chiếc túi xách có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.
-
Hàng hoá
Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt gà Brazil
08:33' - 08/11/2025
Brazil, quốc gia xuất khẩu thịt gà lớn nhất thế giới, đã hoan nghênh quyết định của Trung Quốc về việc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt gà Brazil.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp
16:06' - 07/11/2025
Trong phiên 7/11 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 65 xu Mỹ, tương đương 1,03%, lên 64,03 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI ở mức 60,08 USD/thùng, cũng tăng 65 xu Mỹ, tương đương 1,09%.
-
Hàng hoá
Trung Quốc nối lại nhập khẩu thủy sản Nhật Bản sau hơn 1 năm gián đoạn
10:09' - 07/11/2025
6 tấn sò điệp đông lạnh từ Hokkaido đã được xuất sang Trung Quốc, đánh dấu việc Bắc Kinh nối lại nhập khẩu thủy sản Nhật Bản sau khi tạm dừng vì lo ngại nước xả thải từ Fukushima.
-
Hàng hoá
Thịt lợn Hàn Quốc lần đầu xuất khẩu sang Singapore
09:58' - 07/11/2025
Thịt lợn tươi Hàn Quốc chính thức được xuất khẩu sang Singapore, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành chăn nuôi Hàn Quốc trong nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế.
-
Hàng hoá
Giá ca cao lao dốc mạnh
09:05' - 07/11/2025
Giá ca cao tiếp tục lao dốc mạnh, còn bạch kim cũng rơi xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Đại biểu hai nước cùng đại diện các hãng cà phê của Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Ngọc Thúy - PV TTXVN tại Ấn Độ
Đại biểu hai nước cắt băng khai trương gian hàng cà phê Việt Nam tại WCC. Ảnh: Ngọc Thúy - p/v TTXVN tại Ấn Độ.