Cà phê Việt tìm cách khẳng định thương hiệu tại Hàn Quốc
Hội chợ Cà phê Quốc tế lần thứ 15 (Café Show 2015) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm COEX ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 15/11 đã khép lại sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với hàng loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm, hội thảo, hội nghị chuyên ngành, các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực cà phê…
Hội chợ cà phê lần này được đánh giá có quy mô lớn nhất châu Á với hơn 2.000 gian hàng của 360 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia, trưng bày trên tổng diện tích gần 40.000 m2 và thu hút hơnn 100 nghìn lượt khách tham quan.
Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng cho xuất khẩu cà phê của Việt Nam với quy mô tiêu thụ lớn thứ 11 thế giới, tổng giá trị đạt khoảng 4 tỷ USD vào năm 2012. Việt Nam là quốc gia cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu năm 2014 trên 32.000 tấn, đạt khoảng 70 triệu USD.
Nhân sự kiện này, đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Ngô Xuân Tỵ cho biết thương hiệu cà phê Việt Nam vẫn chưa được nhiều người Hàn Quốc biết đến vì đa phần cà phê nhập khẩu từ Việt Nam được sử dụng làm nguyên liệu chế biến cho các sản phẩm cà phê mang thương hiệu của Hàn Quốc.
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cà phê Mê Trang Lương Thế Hùng cho biết ngay trong ngày đầu tham gia hội chợ, các sản phẩm cà phê của công ty đã nhận được phản hồi rất tốt từ khách tham quan.
Nhiều đối tác Hàn Quốc cũng đã đến gặp gỡ và tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh với công ty.
Ông Hùng cho rằng ngoài việc cần có một chính sách quảng bá cho hình ảnh cà phê của Việt Nam ở cấp độ quốc gia, các doanh nghiệp trong nước cần sát cánh với nhau để cùng xây dựng một thương hiệu cà phê của Việt Nam.
Trong khi đó, Giám đốc Quản lý sản phẩm của Leberica Hàn Bảo Quyên cho biết điều làm nên sự khác biệt riêng có cho các sản phẩm của công ty đó là toàn bộ các công đoạn từ phân loại, rang xay hạt cà phê đều được làm thủ công bằng đôi bàn tay của những người nông dân trông cà phê để đảm bảo hương vị cà phê thuần khiết nhất.
Ông Park Jeong Kwan, một nhà nhập khẩu cà phê tại Hàn Quốc, sau khi thưởng thức ly cà phê được chính nhân viên Leberica trực tiếp xay và pha chế tại gian hàng triển lãm đã đánh giá cao độ thơm ngon và đậm đà của cà phê Việt Nam và cho biết sẽ xem xét nhập thêm cà phê từ Việt Nam./.
TTXVN
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá cà phê Tây Nguyên giảm hơn 5,000 đồng/kg
17:17' - 04/11/2015
Bước vào vụ thu hoạch cà phê năm nay, giá cà phê nhân giảm sâu, mất mùa, năng suất suất thấp khiến các nông hộ sản xuất cà phê ở Tây Nguyên kém vui.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ
18:06' - 04/11/2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vượt biển Cần Giờ.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối hai Thủ đô Hà Nội và Jakarta
17:12' - 04/11/2025
Ngày 4/11, tại Jakarta đã diễn ra lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
16:00' - 04/11/2025
Hành khách không chỉ tận hưởng dịch vụ quốc tế của Vietnam Airlines mà còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên do TH mang tới.
-
Chuyển động DN
Starbucks thay đổi chiến lược sau hơn 26 năm hoạt động tại Trung Quốc
14:52' - 04/11/2025
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks sẽ bán cổ phần chi phối trong hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cho công ty đầu tư Boyu Capital theo một thỏa thuận định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Giữ nhịp tăng trưởng, ngành than kỳ vọng bứt phá những tháng cuối năm
09:52' - 04/11/2025
Để hoàn thành mục tiêu tháng 11 cũng như quý IV, TKV đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý sản xuất – tiêu thụ, tập trung tăng tối đa sản lượng khai thác
-
Chuyển động DN
Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt
09:35' - 04/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
Chuyển động DN
OpenAI “bắt tay” Amazon nhằm mở rộng hạ tầng AI
08:14' - 04/11/2025
OpenAI sẽ bắt đầu sử dụng ngay năng lực tính toán của AWS, với mục tiêu khai thác toàn bộ công suất trước cuối năm 2026, đồng thời có thể mở rộng quy mô trong những năm tiếp theo.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên
16:27' - 03/11/2025
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
11:10' - 03/11/2025
Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.

Thu hoạch cà phê tại Việt Nam. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN