Cầu nối đưa đặc sản của Việt Nam đến Malaysia
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 5/5, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng AEON Co. (M) Bhd, Malaysia, LS Sales & Marketing (doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối Malaysia) và New Digital (doanh nghiệp tổ chức sự kiện) tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia. Sự kiện diễn ra đồng thời tại các siêu thị AEON ở các thành phố lớn của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang và Johor.
Đây là lần đầu tiên hàng hóa Việt Nam được AEON Co. (M) Bhd nhập khẩu trực tiếp và bày bán một cách quy mô, nổi bật ngay tại cửa vào của siêu thị AEON, nằm trong khuôn viên của đại siêu thị Mid Valley. Điểm nổi bật của Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như bánh mì, phở, cà phê của nhà hàng “Sài Gòn Station” và quầy hàng phở trộn do chính AEON chế biến.
16 nhãn hàng xuất khẩu tên tuổi của Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, trà đào TVT, bánh phở khô… được bày bán trên các kệ hàng của AEON. Đây là những nhãn hàng do AEON Co. (M) Bhd trực tiếp sang Việt Nam lựa chọn, đánh giá và nhập khẩu khi tham dự Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11/2024 theo lời mời của Thương vụ Việt Nam và các lần xúc tiến thương mại giữa hai nước trước đó.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh; Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Lê Phú Cường, lãnh đạo Tập đoàn AEON và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tham tán Lê Phú Cường nhấn mạnh Tuần lễ hàng Việt Nam là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị của Malaysia AEON Co. (M) Bhd là hệ thống bán lẻ của Nhật Bản đầu tư tại Malaysia. Vì vậy, hàng hóa thâm nhập được vào siêu thị này thường có tiêu chuẩn cao và được bán tại các chuỗi siêu thị của AEON trên khắp Malaysia.
Ông Lê Phú Cường cho rằng Tuần lễ hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa người tiêu dùng Malaysia đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
Tham tán Lê Phú Cường cam kết sẽ thường xuyên phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại song phương, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 11/2024.
Bà Felicia Tan, một trong những quản lý của AEON Co. (M) Bhd cho biết bà đã biết đến cà phê Trung Nguyên Việt Nam từ khoảng 10 năm trước trong một lần đi du lịch tại Việt Nam và bà rất mong muốn cà phê Việt được giới thiệu cho người tiêu dùng Malaysia. Cà phê Việt Nam có hương vị đặc trưng, thơm và rất đậm vị.
Theo bà, chính những đặc điểm này mà người tiêu dùng Malaysia biết đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên nhiều hơn. Mặc dù có đến hàng trăm loại cà phê trên thị trường Malaysia do đặc trưng của đất nước này là đa sắc tộc và đa văn hóa, song bà Felicia Tan hy vọng cà phê Việt sẽ hấp dẫn dẫn được những khách hàng khó tính nhất ở Malaysia. Bà Felicia Tan cũng hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đặc sản khác của Việt Nam như các loại trái cây tươi theo mùa sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng Malaysia.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.
-
Kinh tế & Xã hội
OCOP Ninh Thuận: Lên bàn tiệc, ra thế giới
10:24' - 02/05/2025
Diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 4/5, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, “Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực Ninh Thuận năm 2025” trở thành điểm hẹn hấp dẫn, thu hút du khách và người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 420 sản phẩm dinh dưỡng sữa bột béo và sữa nước nhập lậu
11:11'
Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương tiến hành giám sát tiêu hủy 424 sản phẩm gồm 100 túi thực phẩm bổ sung sữa bột béo New Milky và 324 hộp thực phẩm bổ sung sữa dinh dưỡng pha sẵn Aptamilk Kid.
-
Hàng hoá
MXV: Thị trường nông sản đỏ lửa, giá dầu chạm đáy 4 năm
11:08'
7 mặt hàng nông sản đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày 5/5; trong đó, giá ngô giảm hơn 3% còn 178 USD/tấn. Giá đóng cửa sát đáy phiên cho thấy tâm lý tiêu cực vẫn bao trùm thị trường.
-
Hàng hoá
OPEC+ đẩy nhanh tốc độ tăng sản lượng, giá dầu chạm đáy hơn 4 năm
07:12'
Phiên 5/5, giá dầu chạm mức thấp nhất trong hơn bốn năm, do quyết định đẩy mạnh tăng sản lượng của OPEC+ làm dấy lên lo ngại nguồn cung gia tăng trong khi triển vọng nhu cầu không chắc chắn.
-
Hàng hoá
Nhiều nhóm hàng xuất khẩu của Hà Nội tăng trưởng ấn tượng
18:26' - 05/05/2025
Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ.
-
Hàng hoá
4 tháng, nông lâm thủy sản xuất siêu gần 5,2 tỷ USD
17:06' - 05/05/2025
4 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 21,15 tỷ USD; giá trị nhập khẩu 15,97 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 5,18 tỷ USD, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trở lại từ 15h chiều nay 5/5
14:58' - 05/05/2025
Giá các loại nhiên liệu gồm xăng RON95, E5RON92, dầu điêzen, dầu hoả đã đồng loạt giảm trở lại vào 15 giờ hôm nay 5/5 sau khi tăng giá vào kỳ điều hành liền trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm mạnh trước nguy cơ dư cung
14:52' - 05/05/2025
Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng tại châu Á ngày 5/5, do OPEC+ chuẩn bị đẩy mạnh việc tăng sản lượng dầu, làm dấy lên lo ngại về khả năng nguồn cung gia tăng trong khi triển vọng nhu cầu không chắc chắn.
-
Hàng hoá
Thu giữ hơn 3.000 đồ chơi trẻ em nhập lậu
12:14' - 05/05/2025
Quản lý thị trường tỉnh Nam Định phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra với hộ kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 3000 sản phẩm đồ chơi trẻ em các loại có dấu hiệu hàng hóa nhập lậu.
-
Hàng hoá
Phương tiện thông quan hàng hóa qua Lạng Sơn tăng gần 25% dịp 30/4 -1/5
11:19' - 05/05/2025
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 30/4 đến 4/5), đã có trên 6.500 phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu được thông quan qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2024.