Cầu nối đưa đặc sản của Việt Nam đến Malaysia
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 5/5, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng AEON Co. (M) Bhd, Malaysia, LS Sales & Marketing (doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối Malaysia) và New Digital (doanh nghiệp tổ chức sự kiện) tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia. Sự kiện diễn ra đồng thời tại các siêu thị AEON ở các thành phố lớn của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang và Johor.
Đây là lần đầu tiên hàng hóa Việt Nam được AEON Co. (M) Bhd nhập khẩu trực tiếp và bày bán một cách quy mô, nổi bật ngay tại cửa vào của siêu thị AEON, nằm trong khuôn viên của đại siêu thị Mid Valley. Điểm nổi bật của Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như bánh mì, phở, cà phê của nhà hàng “Sài Gòn Station” và quầy hàng phở trộn do chính AEON chế biến.
16 nhãn hàng xuất khẩu tên tuổi của Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, trà đào TVT, bánh phở khô… được bày bán trên các kệ hàng của AEON. Đây là những nhãn hàng do AEON Co. (M) Bhd trực tiếp sang Việt Nam lựa chọn, đánh giá và nhập khẩu khi tham dự Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11/2024 theo lời mời của Thương vụ Việt Nam và các lần xúc tiến thương mại giữa hai nước trước đó.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh; Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Lê Phú Cường, lãnh đạo Tập đoàn AEON và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tham tán Lê Phú Cường nhấn mạnh Tuần lễ hàng Việt Nam là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị của Malaysia AEON Co. (M) Bhd là hệ thống bán lẻ của Nhật Bản đầu tư tại Malaysia. Vì vậy, hàng hóa thâm nhập được vào siêu thị này thường có tiêu chuẩn cao và được bán tại các chuỗi siêu thị của AEON trên khắp Malaysia.
Ông Lê Phú Cường cho rằng Tuần lễ hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa người tiêu dùng Malaysia đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
Tham tán Lê Phú Cường cam kết sẽ thường xuyên phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại song phương, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 11/2024.
Bà Felicia Tan, một trong những quản lý của AEON Co. (M) Bhd cho biết bà đã biết đến cà phê Trung Nguyên Việt Nam từ khoảng 10 năm trước trong một lần đi du lịch tại Việt Nam và bà rất mong muốn cà phê Việt được giới thiệu cho người tiêu dùng Malaysia. Cà phê Việt Nam có hương vị đặc trưng, thơm và rất đậm vị.
Theo bà, chính những đặc điểm này mà người tiêu dùng Malaysia biết đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên nhiều hơn. Mặc dù có đến hàng trăm loại cà phê trên thị trường Malaysia do đặc trưng của đất nước này là đa sắc tộc và đa văn hóa, song bà Felicia Tan hy vọng cà phê Việt sẽ hấp dẫn dẫn được những khách hàng khó tính nhất ở Malaysia. Bà Felicia Tan cũng hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đặc sản khác của Việt Nam như các loại trái cây tươi theo mùa sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng Malaysia.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.
-
Kinh tế & Xã hội
OCOP Ninh Thuận: Lên bàn tiệc, ra thế giới
10:24' - 02/05/2025
Diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 4/5, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, “Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực Ninh Thuận năm 2025” trở thành điểm hẹn hấp dẫn, thu hút du khách và người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Chờ tin từ Fed, giá dầu châu Á phục hồi nhẹ
16:00' - 10/12/2025
Nhà phân tích về năng lượng hàng đầu tại ngân hàng DBS, Suvro Sarkar, cho rằng hiện khó dự đoán về diễn biến của thị trường dầu mỏ.
-
Hàng hoá
Khi thanh long Đồng Tháp sang "chương mới" nhờ chế biến sâu
15:25' - 10/12/2025
Tỉnh Đồng Tháp đang đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2025 có 3.600 ha diện tích thanh long đạt tiêu chí GAP cùng diện tích thu hoạch đạt 7.900 ha, sản lượng trên 235.000 tấn trái.
-
Hàng hoá
Giá rau xanh hạ nhiệt
14:19' - 10/12/2025
Hiện giá tất cả các loại rau xanh đều giảm, chỉ có cà chua và ớt vẫn giữ giá cao và có xu hướng tăng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng các loại giảm trong kỳ điều hành ngày mai 11/12
12:13' - 10/12/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng trong kỳ điều hành ngày mai 11/12 giảm 1,1-2% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 19.602 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 20.409 đồng/lít.
-
Hàng hoá
Vì sao giá lúa Thu Đông ở Đồng Tháp tăng trở lại?
11:12' - 10/12/2025
Hiện giá lúa Thu Đông ở nhiều địa phương sản xuất lúa trọng điểm của tỉnh Đồng Tháp đã tăng trở lại sau thời gian đứng ở mức thấp.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê của Brazil sang Trung Quốc tăng mạnh
09:59' - 10/12/2025
Xuất khẩu cà phê của Brazil sang Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm nay tăng 30,42%, tiếp tục đưa Trung Quốc giữ vị trí thứ 10 trong số các thị trường nhập khẩu cà phê lớn nhất của Brazil.
-
Hàng hoá
Sầu riêng Vĩnh Long đầu mùa nghịch vụ rớt giá
09:46' - 10/12/2025
Hiện nay, các vườn trồng sầu riêng tại tỉnh Vĩnh Long đang bước vào đầu vụ thu hoạch cho trái mùa nghịch vụ.
-
Hàng hoá
Giá bạc tăng giá thu hút giới đầu tư
09:17' - 10/12/2025
Nhóm kim loại chứng kiến diễn biến phân hóa rõ nét giữa hai nhóm kim loại quý và kim loại cơ bản; trong đó, giá bạc thu hút giới đầu tư khi kim loại này tiếp tục thiết lập mức đỉnh kỷ lục mới.
-
Hàng hoá
Nông sản Việt Nam trên hành trình chinh phục thị trường Ai Cập
08:23' - 10/12/2025
Việt Nam đã trở thành một đối tác tin cậy, cung cấp ổn định nhiều mặt hàng nông sản mà Ai Cập có nhu cầu lớn.

Đại sứ Đinh Ngọc Linh (thứ hai từ bên trái), Tham tán Lê Phú Cường (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Tập đoàn AEON Malaysia tại quầy phở trộn do AEON chế biến. Ảnh: Hằng Linh-PV TTXVN tại Malaysia
Sản phẩm sữa tươi xuất khẩu của Việt Nam được bày bán tại siêu tị AEON Malaysia. Ảnh: Hằng Linh-PV TTXVN tại Malaysia
Khách hàng Malaysia đang thử món bánh mì pate Việt Nam. Ảnh: Hằng Linh-PV TTXVN tại Malaysia
Hàng hóa Việt Nam được bày bán tại cửa vào siêu thị AEON. Ảnh: Hằng Linh-PV TTXVN tại Malaysia