Cầu nối đưa đặc sản của Việt Nam đến Malaysia
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 5/5, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng AEON Co. (M) Bhd, Malaysia, LS Sales & Marketing (doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối Malaysia) và New Digital (doanh nghiệp tổ chức sự kiện) tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia. Sự kiện diễn ra đồng thời tại các siêu thị AEON ở các thành phố lớn của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang và Johor.
Đây là lần đầu tiên hàng hóa Việt Nam được AEON Co. (M) Bhd nhập khẩu trực tiếp và bày bán một cách quy mô, nổi bật ngay tại cửa vào của siêu thị AEON, nằm trong khuôn viên của đại siêu thị Mid Valley. Điểm nổi bật của Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như bánh mì, phở, cà phê của nhà hàng “Sài Gòn Station” và quầy hàng phở trộn do chính AEON chế biến.
16 nhãn hàng xuất khẩu tên tuổi của Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, trà đào TVT, bánh phở khô… được bày bán trên các kệ hàng của AEON. Đây là những nhãn hàng do AEON Co. (M) Bhd trực tiếp sang Việt Nam lựa chọn, đánh giá và nhập khẩu khi tham dự Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11/2024 theo lời mời của Thương vụ Việt Nam và các lần xúc tiến thương mại giữa hai nước trước đó.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh; Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Lê Phú Cường, lãnh đạo Tập đoàn AEON và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tham tán Lê Phú Cường nhấn mạnh Tuần lễ hàng Việt Nam là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị của Malaysia AEON Co. (M) Bhd là hệ thống bán lẻ của Nhật Bản đầu tư tại Malaysia. Vì vậy, hàng hóa thâm nhập được vào siêu thị này thường có tiêu chuẩn cao và được bán tại các chuỗi siêu thị của AEON trên khắp Malaysia.
Ông Lê Phú Cường cho rằng Tuần lễ hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa người tiêu dùng Malaysia đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
Tham tán Lê Phú Cường cam kết sẽ thường xuyên phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại song phương, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 11/2024.
Bà Felicia Tan, một trong những quản lý của AEON Co. (M) Bhd cho biết bà đã biết đến cà phê Trung Nguyên Việt Nam từ khoảng 10 năm trước trong một lần đi du lịch tại Việt Nam và bà rất mong muốn cà phê Việt được giới thiệu cho người tiêu dùng Malaysia. Cà phê Việt Nam có hương vị đặc trưng, thơm và rất đậm vị.
Theo bà, chính những đặc điểm này mà người tiêu dùng Malaysia biết đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên nhiều hơn. Mặc dù có đến hàng trăm loại cà phê trên thị trường Malaysia do đặc trưng của đất nước này là đa sắc tộc và đa văn hóa, song bà Felicia Tan hy vọng cà phê Việt sẽ hấp dẫn dẫn được những khách hàng khó tính nhất ở Malaysia. Bà Felicia Tan cũng hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đặc sản khác của Việt Nam như các loại trái cây tươi theo mùa sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng Malaysia.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.
-
Kinh tế tổng hợp
OCOP Ninh Thuận: Lên bàn tiệc, ra thế giới
10:24' - 02/05/2025
Diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 4/5, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, “Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực Ninh Thuận năm 2025” trở thành điểm hẹn hấp dẫn, thu hút du khách và người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá vàng giảm do triển vọng Fed ít cắt giảm lãi suất
15:49' - 20/06/2025
Dự báo lạm phát gia tăng và lập trường thận trọng của Fed đã đè nặng lên kỳ vọng của thị trường về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp
15:47' - 20/06/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch 20/6 sau khi Nhà Trắng thông báo trì hoãn quyết định về việc Mỹ có can dự vào xung đột giữa Israel và Iran hay không.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tiếp tục giảm nhẹ
08:58' - 20/06/2025
Từ đầu tuần đến nay, cà phê Robusta mất gần 10% giá trị khi chịu áp lực lớn đến từ triển vọng nguồn cung dồi dào của các quốc gia sản xuất lớn, thêm vào đó, là áp lực suy giảm giá cả trên thị trường
-
Hàng hoá
Mang thương hiệu trái vải Việt đến Anh
08:36' - 20/06/2025
Ông Lê Đình Bá, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết đây là lần đầu tiên Tuần lễ vải được tổ chức bài bản tại London.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng gần 3% do xung đột Israel-Iran leo thang
07:08' - 20/06/2025
Giá dầu tăng mạnh gần 3% trong phiên 19/6, khi cuộc không chiến kéo dài một tuần giữa Israel và Iran leo thang, cùng với sự không chắc chắn về khả năng can dự của Mỹ đã khiến các nhà đầu tư lo ngại.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi lên sau diễn biến mới ở Trung Đông
16:45' - 19/06/2025
Giá dầu tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch chiều 19/6, sau khi Israel tuyên bố đã mở rộng các hoạt động quân sự nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran tại Natanz và Arak trong đêm trước đó.
-
Hàng hoá
Nguồn cung dồi dào gây áp lực lên giá cà phê
15:11' - 19/06/2025
Trên thị trường năng lượng, giá dầu diễn biến tương đối giằng co. Lo ngại về nguồn cung tiếp tục đè nặng lên giá cà phê. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế chủ đạo trên thị trường nguyên liệu.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ 15 giờ hôm nay 19/6
14:46' - 19/06/2025
Chiều 19/6, giá xăng dầu đã đồng loạt tăng mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng giữa lúc căng thẳng Trung Đông leo thang
07:27' - 19/06/2025
Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch đầy biến động 18/6, khi giới đầu tư cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung do xung đột giữa Iran và Israel, cùng khả năng Mỹ có thể trực tiếp tham chiến.