Các biện pháp trừng phạt phần nào giúp Nga mạnh mẽ hơn

10:28' - 27/05/2022
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/5 tuyên bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào nước này đã và đang gây ra nhiều khó khăn cho Nga nhưng đồng thời ở một mức độ nào đó cũng giúp Nga mạnh mẽ hơn.

Người đứng đầu nước Nga phát biểu như trên khi tham dự trực tuyến Diễn đàn Kinh tế Á-Âu lần thứ nhất diễn ra ở Kyrgyzstan.

 

Tổng thống Putin thừa nhận trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có lĩnh vực logistics và vận tải, và không phải là không có tổn thất trong một giai đoạn nhất định. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh mọi thứ đang được điều chỉnh để thiết lập lại, điều này có thể giúp Nga trở nên mạnh mẽ hơn ở một số lĩnh vực.

Ông Putin khẳng định trong mọi trường hợp, Nga đang được tăng cường năng lực và bắt đầu tập trung các nguồn lực kinh tế, tài chính và hành chính vào những lĩnh vực mang tính đột phá.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Putin cũng cho rằng những nước muốn gây tổn hại cho Nga bằng các biện pháp trừng phạt cũng đang gây ra những thiệt hại cho chính đất nước đó. Ông nhấn mạnh việc cô lập Nga đơn giản là không khả thi và không thể thực hiện, do đó “những người muốn làm như vậy sẽ gây hại cho chính họ nhiều nhất”.

Ông Putin cho biết thêm các nền kinh tế phát triển đang trải qua tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong 40 năm qua cũng như tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng, các chuỗi hậu cần đang bị phá vỡ và các cuộc khủng hoảng toàn cầu đang gia tăng trong các lĩnh vực như lương thực.

Ông cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống quan hệ kinh tế và chính trị, do đó các biện pháp trừng phạt và hạn chế, nhằm mục đích chủ yếu là làm suy yếu và kiềm chế các nước muốn theo đuổi chính sách độc lập, rốt cuộc là vô ích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục