Các chuyến bay giữa Seoul và Tokyo được nối lại sau hơn 2 năm gián đoạn

14:40' - 29/06/2022
BNEWS Ngày 29/6, các chuyến bay giữa hai thủ đô của Hàn Quốc và Nhật Bản đã được nối lại sau hơn 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19.

Bốn hãng hàng không của hai quốc gia là Korean Air và Asiana Airlines của Hàn Quốc cùng Japan Airlines và All Nippon Airways của Nhật Bản sẽ thực hiện tổng cộng 8 chuyến bay một tuần thông qua lộ trình giữa sân bay Gimpo của Seoul và sân bay Haneda của Tokyo.

 
Quan chức hãng hàng không Asiana Airlines Kim Eun Jeong bày tỏ hy vọng việc nối lại các chuyến bay sẽ là chất xúc tác để vượt qua dich và khôi phục kết nối Hàn Quốc-Nhật Bản.
Seoul và Tokyo tuần trước đã đồng ý nối lại đường bay giữa các sân bay Gimpo và Haneda, cả hai đều gần trung tâm thành phố, với hy vọng nó sẽ giúp thúc đẩy trao đổi giữa hai nước.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, vốn ủng hộ việc cải thiện quan hệ song phương sau nhiều năm căng thẳng liên quan vấn đề thời chiến, hoan nghênh việc nối lại các chuyến bay.
Bộ Tư pháp Hàn Quốc cùng ngày thông báo sẽ đơn giản hóa quy trình cấp thị thực cho khách du lịch từ Nhật Bản và một số quốc gia khác bắt đầu từ ngày 1/7, động thái nhằm tăng số lượng du khách từ nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục