Các chuyến bay từ Mỹ tới châu Âu Hè 2023: Nhiều nhưng không rẻ
Theo công ty dữ liệu hàng không Cirium, các hãng hàng không đã lên lịch gần 51.000 chuyến bay từ Mỹ đến châu Âu trong giai đoạn từ tháng Sáu đến tháng Tám năm nay, giữa bối cảnh số lượng đặt chỗ trên các chuyến bay trong cùng kỳ dự kiến đạt mức cao nhất kể từ năm 2018.
Bất chấp sự gia tăng công suất các chuyến bay qua hai bờ Đại Tây Dương, giá vé máy bay vẫn tăng mạnh khi các hãng hàng không tính toán nhu cầu của khách du lịch đối với các chuyến đi nước ngoài.
Theo Hopper, ứng dụng cung cấp dịch vụ tìm kiếm và đặt vé máy bay, các chuyến bay khứ hồi từ Mỹ đến châu Âu sẽ có giá trung bình là 1.032 USD/chuyến trong năm nay, tăng 35% so với năm ngoái và 24% so với năm 2019.
Ngược lại, giá vé máy bay nội địa của Mỹ giảm 15% so với một năm trước xuống còn 286 USD cho một chuyến đi khứ hồi, gần tương đương với mức trước đại dịch.
Giám đốc điều hành các hãng hàng không lâu năm của châu Âu như Delta, những hãng hàng không mới như JetBlue và cả các hãng hàng không giá rẻ mới nổi như Norse Atlantic Airways và Play đều đang đặt cược lớn rằng khách du lịch sẽ thực hiện nhiều chuyến bay quốc tế hơn khi đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 và các biện pháp hạn chế đi lại kèm theo đã bị dỡ bỏ.
Các hãng hàng không và sân bay đang chạy đua để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của du khách, với hy vọng tránh được sự hỗn loạn của mùa Hè năm ngoái. Giám đốc điều hành JetBlue, Robin Hayes trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào cuối tháng Ba năm nay, cho biết: “Du lịch châu Âu liên tục tăng trưởng mạnh từ mùa Hè năm ngoái. Tôi nghĩ rằng nhiều người đã không chọn đi du lịch vào năm ngoái, và bây giờ họ đang muốn bay”. JetBlue hiện đang có các đường bay từ New York và Boston của Mỹ đến hai sân bay lớn nhất của London, đồng thời có kế hoạch triển khai đường bay từ New York đến Paris vào tháng Sáu tới và thêm đường bay đến thủ đô Amsterdam của Hà Lan vào mùa Hè này. Hãng hàng không Delta dự kiến sẽ tiếp đón lượng khách bay cao kỷ lục từ Mỹ đến châu Âu vào mùa Hè năm nay, tăng 20% so với mùa Hè năm ngoái, và phục vụ 69 thị trường ở châu Âu. Hayley Berg, nhà kinh tế học hàng đầu của Hopper, cho biết: “Nếu bạn đi du lịch trong những tháng Hè cao điểm đó, bạn cần phải đặt trước”. Bà khuyến nghị, để tránh mức giá vé cao nhất, hãy tránh xa các ngày lễ quốc gia và bay vào giữa tuần. Một số giám đốc điều hành hãng hàng không gần đây đã lưu ý rằng, khách du lịch đang quay trở lại với các mô hình đặt vé truyền thống hơn, điều này làm tăng giá vé vào những ngày cao điểm. Mặc dù các hãng hàng không thường giảm công suất bay vào các khoảng thời gian thấp điểm trong tuần hoặc trong năm, nhưng hành khách vẫn có cơ hội tìm được một mức giá hợp lý cho chuyến bay của họ. Ông Berg cũng khuyên du khách nên cởi mở hơn với các lộ trình bay nối chuyến (transit) và không nên chỉ chọn các chuyến bay thẳng nếu muốn có giá vé rẻ.Các hãng hàng không giá rẻ, bao gồm cả Norse Atlantic Airways - đang khai thác máy bay Boeing 787 Dreamliners - cũng đang tăng cường dịch vụ di chuyển giữa Mỹ và châu Âu. Hãng đang phục vụ các thị trường London, Berlin, Paris và Oslo và có kế hoạch triển khai các chuyến bay từ Sân bay Quốc tế John F. Kennedy của New York đến thủ đô Rome của Italy vào tháng tới. Norse Atlantic Airways cũng có kế hoạch cung cấp đường bay từ một loạt các thành phố của Mỹ bao gồm San Francisco, Fort Lauderdale, Florida, Los Angeles và Washington, D.C. tới sân bay Gatwick của London trong những tuần tới.
Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông của Norse Atlantic, Philip Allport, cho biết giá vé của hãng đối với các tuyến bay Mỹ-châu Âu đã cao hơn bình thường nhưng vẫn ở mức “rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp”. Một chuyến đi khứ hồi nối giữa New York và Paris của Norse Atlantic sẽ có giá gần 1.300 USD nếu khởi hành vào ngày 1/7 và trở về một tuần sau đó, thấp hơn mức tương ứng 1.804 USD nếu bay của Delta trong cùng giai đoạn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Airbnb dự báo lượt đặt phòng sẽ giảm trong quý II/2023
14:21' - 10/05/2023
Công ty đặt phòng cho thuê Airbnb Inc dự báo trong quý II/2023 lượt đặt phòng sẽ giảm và tỷ lệ đặt phòng trung bình hàng ngày cũng giảm so với cùng kỳ năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nippon Steel nhắc lại mối quan tâm của mình trong việc mua U.S. Steel
08:35' - 11/05/2025
Nippon Steel nhắc lại mối quan tâm của mình trong việc mua lại U.S. Steel, trong bối cảnh thuế của Mỹ và những bất ổn khác mà ngành thép phải đối mặt làm tăng thêm tầm quan trọng của thỏa thuận này.
-
Doanh nghiệp
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030
17:33' - 10/05/2025
Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030 Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã được tổ chức thành công.
-
Doanh nghiệp
Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự
07:55' - 10/05/2025
Trong một nỗ lực tái cấu trúc, Tập đoàn điện tử khổng lồ của Nhật Bản Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.