Các cơ sở kinh doanh ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để trục lợi

20:30' - 29/07/2020
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng quản lý thị trường đã tổ chức các Tổ công tác kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

Ngay khi vừa có thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, các đơn vị thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắc đã đồng loạt ra quân kiểm tra, tuyên truyền, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa thiết yếu, vật tư y tế, khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn… không găm hàng, tạo sự khan hiếm hoặc tăng giá bất hợp lý. Sau hai ngày thực hiện, toàn lực lượng đã ký cam kết với tổng cộng 42 doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Hiện tại, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, chưa phát hiện trường hợp găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm và các mặt hàng y tế phục vụ cho phòng,chống dịch.

Ông Mai Mạnh Toàn-Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết: Việc lực lượng quản lý thị trường chủ động nắm bắt tình hình thị trường, triển khai để các cơ sở kinh doanh ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh để trục lợi giúp người dân trên địa bàn tỉnh yên tâm về thị trường hàng hóa, không tích trữ nhu yếu phẩm.

Cùng với đó, qua đây còn giúp nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh về trách nhiệm đối với cộng đồng, đạo đức của người kinh doanh. Đặc biệt, với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm, lực lượng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục