Các công ty châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Trung Quốc

09:29' - 06/04/2022
BNEWS Nhiều doanh nghiệp châu Âu bị thu hút trước thị trường Trung Quốc đang bùng nổ và dự đoán trước về thành công trong dài hạn nhờ triển vọng kinh tế hứa hẹn và môi trường kinh doanh ổn định nước này.

Tại khu công viên giải trí chủ đề phim ảnh Universal Beijing, điều đang thu hút sự chú ý của nhiều du khách không chỉ là các khu vực chủ đề Transformers và Jurassic World mà còn bởi buổi trình diễn đặc biệt mẫu xe mới X5, một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của hãng xe Đức BMW.

Theo BMW, X5 nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới của hãng kể từ khi được ra mắt vào năm 1999. Tuy nhiên, điều khiến buổi trình diễn mẫu xe mới trở nên đặc biệt ý nghĩa là tầm quan trọng của mẫu xe này trong số các mẫu xe được sản xuất trong nước của BMW.

Ngày 31/3, BMW đã ra mắt mẫu X5 hoàn toàn mới với một thiết kế chiều dài cơ sở chỉ dành cho Trung Quốc, đánh dấu lần đầu tiên X5 được sản xuất tại nước này. 
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BMW Brilliance Automotive Ltd. (BBA), một liên doanh giữa BMW và hãng xe Trung Quốc Brilliance China Automotive Holdings Ltd, cho biết mẫu xe mới một lần nữa tái khẳng định mục tiêu dành ưu tiên hàng đầu cho thị trường Trung Quốc của hãng.
Trong thời điểm nhiều thành phố ở Trung Quốc đang nỗ lực kiểm soát đợt bùng phát dịch mới, sự kiện ra mắt mẫu xe mới của BMW cho thấy niềm tin vào các biện pháp kiểm soát dịch của Trung Quốc và sự phát triển kinh tế ổn định và bền vững của nước này.
Nhiều doanh nghiệp châu Âu khác cũng bị thu hút trước thị trường Trung Quốc đang bùng nổ và dự đoán trước về thành công trong dài hạn nhờ triển vọng kinh tế hứa hẹn và môi trường kinh doanh ổn định của nước này.
Ngày 11/2, BMW đã củng cố quan hệ hợp tác tại Trung Quốc khi gia hạn hợp đồng liên doanh của BBA đến năm 2040, và tăng cổ phần từ 50% lên 75%, với khoản đầu tư 27,9 tỷ nhân dân tệ (4,4 tỷ USD).
Kể từ năm 2010, BMW đã đầu tư 73 tỷ nhân dân tệ vào cơ sở sản xuất tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh và biến nơi này thành cơ sở sản xuất lớn nhất trên thế giới với sản lượng hàng năm ước đạt trên 650.000 chiếc. Trong năm 2022, hãng này sẽ xây dựng mới hoặc nâng cấp ba nhà máy tại Thẩm Dương và Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô.
Hồi tháng Hai, một hãng ô tô khác của Đức là Audi đã hợp tác với hãng ô tô hàng đầu Trung Quốc là First Automotive Works, và chính thức khởi động một dự án sản xuất xe hoàn toàn chạy điện tại Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm.
Với tổng số vốn đầu tư trên 30 tỷ nhân dân tệ, dự án trên nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và châu Âu. 
Theo số liệu mới nhất của Bộ Thương mại Trung Quốc, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Trung Quốc đại lục trong hai tháng đầu năm nay tăng 37,9%, lên 243,7 tỷ nhân dân tệ.
Trung Quốc vẫn là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Đức.
Một báo cáo của Phòng Thương mại Đức tại Trung Quốc và KPMG cho thấy gần 60% số doanh nghiệp Đức tại Trung Quốc đã báo cáo hoạt động kinh doanh khởi sắc trong năm ngoái và 71% có kế hoạch tăng cường đầu tư tại nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục