Các công ty liên kết đưa ra đề xuất cuối về việc mua lại Toshiba

18:08' - 09/02/2023
BNEWS Hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn thạo tin ngày 9/2 cho biết một nhóm các công ty liên kết của Nhật Bản, do quỹ đầu tư Japan Industrial Partners Inc đứng đầu, đã đưa ra đề nghị mua lại tập đoàn Toshiba.

Hãng thông tấn Kyodo dẫn các nguồn thạo tin ngày 9/2 cho biết một nhóm các công ty liên kết của Nhật Bản, do quỹ đầu tư Japan Industrial Partners Inc (JIP) đứng đầu, đã đưa ra đề nghị mua lại tập đoàn Toshiba, với giá dự kiến lên đến khoảng 2.000 tỷ yen (15 tỷ USD).

 

JIP đã nhận được thư cam kết từ 5 ngân hàng đề nghị cho vay khoảng 1.400 tỷ yen để tiến hành thương vụ mua lại Toshiba, với điều kiện các ngân hàng này được bổ nhiệm các giám đốc vào ban lãnh đạo Toshiba nhằm đảm bảo năng lực trả nợ.

Trong số 5 ngân hàng cam kết cung cấp tài chính cho JIP có Sumitomo Mitsui Banking Corp (515 tỷ yen), Mizuho (460 tỷ yen) và Ngân hàng tín thác Sumitomo Mitsui (220 tỷ yen).

Khoảng 20 công ty Nhật Bản, trong đó có Orix Corp và Rohm Co, dự kiến đầu tư tổng cộng khoảng 1.000 tỷ yen vào Toshiba như một phần của liên kết trên.

Toshiba đang gặp khó khăn trong việc phục hồi sau một loạt vấn đề kể từ những năm 2010, trong đó có bê bối báo cáo tài chính sai lệch, kéo theo khoản lợi nhuận quá cao. Ngoài ra, Toshiba còn hứng chịu những khoản thua lỗ lớn trong kinh doanh điện hạt nhân tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục