Các cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc gặp khó khăn do dịch COVID-19

14:59' - 21/09/2020
BNEWS Các cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc đang thực hiện tăng số ngày đóng cửa tại một số cửa hàng ở những thành phố lớn và cắt giảm hoạt động ở nước ngoài để đối phó với doanh số sụt giảm do dịch COVID-19.

Các cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc đang cố gắng vượt qua giai đoạn doanh số sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với các biện pháp như tăng số ngày đóng cửa tại một số cửa hàng ở những thành phố lớn và cắt giảm hoạt động ở nước ngoài.

Công ty Lotte Duty Free bắt đầu đóng cửa các cửa hàng miễn thuế tại COEX ở phía nam Seoul và thành phố cảng phía đông nam Busan vào các ngày Chủ Nhật và Thứ Hai hàng tuần kể từ tháng 9/2020. Hồi tháng 4/2020, Lotte đã quyết định không mở cửa hai cửa hàng nói trên vào thứ Hai hàng tuần, do lượng khách hàng giảm mạnh trước tác động của đại dịch COVID-19.

Kể từ cuối tháng 5/2020, Shinsegae Duty Free đã đóng các cửa hàng tại Gangnam và Busan vào mỗi Chủ Nhật và Thứ Hai. Trước sự bùng phát của dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế đã tạm ngừng một phần hoặc toàn bộ hoạt động của các cửa hàng tại những sân bay lớn.

Đại dịch COVID-19 cũng đã "giáng một đòn mạnh" vào hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế ở nước ngoài của các doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế đã vội vã mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào du khách Trung Quốc và gia tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, Lotte Duty Free đang có kế hoạch đóng các cửa hàng miễn thuế ở Jakarta và Bangkok trong nửa cuối năm 2020 và thanh lý các cửa hàng ở Indonesia và Thái Lan. Trong nửa đầu năm nay, Lotte đã rút hoạt động kinh doanh khỏi vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Số lượng cửa hàng ở nước ngoài của Lotte Duty Free sẽ giảm xuống còn 12 cửa hàng tại sáu quốc gia nếu công ty này đóng cửa hai cửa hàng ở khu vực Đông Nam Á.

Sự cải thiện về doanh số bán hàng gần đây có thể mang lại niềm an ủi cho các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế tại Hàn Quốc, song doanh thu của các doanh nghiệp này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Doanh thu của các cửa hàng miễn thuế ở Hàn Quốc đã đạt 1.250 tỷ won (1,08 triệu USD) trong tháng 7/2020, tăng 12,4% so với tháng trước đó, đánh dấu tháng tăng thứ ba liên tiếp kể từ khi con số này giảm xuống dưới 1.000 tỷ won lần đầu tiên sau bốn năm vào tháng 4/2020.

Nhà phân tích Na Eun-chae của Korea Investment & Securities Co. nhận định doanh số bán hàng miễn thuế tại Hàn Quốc có thể sẽ tiếp tục tăng trong quý III/2020, do chính phủ nới lỏng chính sách hạn chế đối với các kênh bán hàng miễn thuế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục