Hàn Quốc gia hạn biện pháp giãn cách xã hội thêm một tuần

17:28' - 20/09/2020
BNEWS Ngày 20/9, Hàn Quốc đã quyết định gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 trên toàn quốc thêm một tuần đến ngày 27/9 tới.

Ngày 20/9, Hàn Quốc đã quyết định gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 trên toàn quốc thêm một tuần đến ngày 27/9 tới, trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 theo cụm và những ca mắc không xác định được nguồn lây vẫn ở mức cao trước thềm kỳ nghỉ lễ Trung thu.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn quyết định cho biết những cơ sở bị coi là có “nguy cơ cao” lây lan dịch COVID-19 như quán bar, karaoke, trung tâm tổ chức tiệc buffet, và những cơ sở công cộng tập trung đông người như bảo tàng và thư viện sẽ tiếp tục đóng cửa thêm một tuần.

Những nơi có rủi ro thấp hơn, như nhà hàng và cơ sở tôn giáo, mặc dù được phép hoạt động song phải theo dõi nhật ký khách ra vào và tuân thủ các quy định về giãn cách.

Trước đó, trong cuộc họp tại Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 hiện nay trước thềm dịp lễ Trung thu vào cuối tháng này.

Theo Thủ tướng Chung Sye-kyun, số ca mắc COVID-19 theo ngày ở Hàn Quốc lần đầu tiên xuống mức 2 con số sau 38 ngày là tín hiệu đáng mừng, song số ca không xác định được nguồn lây vẫn đang ở mức cao và số trường hợp được tiến hành xét nghiệm cũng thấp hơn vào dịp cuối tuần.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh mặc dù số ca mắc COVID-19 gần đây có xu hướng giảm, song vẫn chưa  ở mức ổn định, do đó chính phủ cần phải dồn toàn lực để ứng phó thay vì vội vàng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục