Các giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Hàn Quốc gây ấn tượng tại CES

06:30' - 16/01/2021
BNEWS Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã kết thúc hành trình 4 ngày tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới sau khi “trình làng” những giải pháp công nghệ cho “giai đoạn bình thường mới” của dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2021) năm nay lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chỉ có 1.960 doanh nghiệp tham dự CES 2021, ít hơn nhiều so với con số 4.500 của triển lãm trước đó. Nhiều công ty Trung Quốc đã quyết định không tham dự triển lãm năm nay do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Trái với xu hướng giảm số doanh nghiệp tham dự của các nước, Hàn Quốc đã cử 341 công ty tham dự triển lãm, đứng thứ hai sau Mỹ, nước tổ chức sự kiện góp mặt hơn 560 công ty, trong khi Trung Quốc chỉ có 202 đại diện doanh nghiệp tham gia. 

Samsung và LG tiếp tục dẫn đầu ngành công nghệ điện tử của Hàn Quốc. Cả hai đều gây ấn tượng tại triển lãm với việc “trình làng” các sản phẩm và công nghệ hữu dụng, đáp ứng xu hướng nghỉ dưỡng tại nhà do đại dịch COVID-19.

Samsung đã giới thiệu các dịch vụ và robot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), robot hút bụi được hỗ trợ AI (JetBot 90 AI+). Một trong các sản phẩm là Samsung Bot Handy, robot mới có thể nhặt đồ vật sau khi phân tích kích thước, hình dạng và trọng lượng của chúng thông qua công nghệ AI tiên tiến.

SmartThings Cooking là một dịch vụ mới được Samsung giới thiệu, có khả năng quản lý kế hoạch nấu ăn của mỗi người, bao gồm từ việc đề xuất nguyên liệu đến gửi công thức nấu ăn tới các thiết bị của Samsung.

Ngoài ra, dịch vụ Samsung Health Smart Trainer được giới thiệu có thể biến ngôi nhà của bạn thành phòng tập cá nhân sử dụng máy thu hình (TV) thông minh.

Cũng tại CES 2021, Samsung quảng cáo các thiết bị gia dụng có thể tùy chỉnh mang thương hiệu BESPOKE và dòng sản phẩm TV 2021 mới, bao gồm TV QLED Neo sử dụng công nghệ LED Mini.

Một "ông lớn" công nghệ khác của Hàn Quốc là LG đã gây tiếng vang lớn ngay tại buổi họp báo ở triển lãm, khi giới thiệu mẫu smartphone màn hình cuộn đầu tiên của hãng mang tên LG Rollable và sản phẩm người nhân tạo Reah Keem thể hiện khả năng nghiên cứu và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến của hãng.

Tại CES 2021, LG đã nhấn mạnh tầm nhìn mới và rộng mở, đồng thời giải thích mối quan hệ hợp tác với các đối tác toàn cầu, bao gồm thỏa thuận liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International Inc.

LG cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng hệ sinh thái LG ThinQ với tính năng "quét để nấu" (scan-to-cook) bằng cách hợp tác với công ty công nghệ thực phẩm Tovala. Hãng cho biết công nghệ thực phẩm này sẽ tương thích với sản phẩm của các nhà sản xuất gia dụng toàn cầu như Nestle và Kraft-Heinz.

Giới thiệu về các sản phẩm điện tử, LG đã quảng bá dòng thiết bị gia dụng LG Objet Collection, có khả năng tùy chỉnh. Hãng cũng tiết lộ dòng sản phẩm TV 2021, bao gồm TV QNED Mini LED và TV OLED nâng cấp.

Công ty LG Display lần đầu tiên "trình làng" màn hình uốn cong tạo âm thanh 48 inch và trưng bày nhiều giải pháp công nghệ khác được ứng dụng với màn hình OLED trong suốt.

Tại CES trực tuyến năm nay, một loạt các công ty điện tử phi truyền thống vắng mặt tại CES trực tuyến năm nay, nhưng cũng xuất hiện một số công ty Hàn Quốc lần đầu ra mắt triển lãm.

Trong số này có GS Caltex Corp., một công ty lọc dầu lớn tại Hàn Quốc, đã giới thiệu khái niệm tương lai về các trạm xăng và dịch vụ liên quan đến máy bay không người lái và xe điện. Nhà sản xuất phụ tùng ô tô địa phương Mando Corp cũng lần đầu tiên tham dự CES và quảng bá các giải pháp về phụ tùng ô tô tiên tiến của hãng.

Hàng trăm công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc cũng tham gia giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tại CES 2021 trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm chăm sóc thú cưng, giải trí và giáo dục.

Theo Hiệp hội Công nghệ Thông tin & Truyền thông Hàn Quốc, các doanh nghiệp nước này đã giành được 100/386 giải thưởng Giải thưởng Sáng tạo CES 2021. Giải thưởng Sáng tạo CES là giải thưởng danh giá được trao hằng năm, nhằm tôn vinh những mẫu thiết kế và kỹ thuật xuất sắc sử dụng trong 28 sản phẩm công nghệ tiêu dùng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục