Các hãng hàng không EU chuẩn bị “mùa Hè cất cánh”

09:24' - 13/07/2021
BNEWS Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) ngày 12/7 công bố số liệu cho thấy các chuyến bay thương mại tại Liên minh châu Âu (EU) đang có xu hướng tăng lên khi mùa Hè bắt đầu.

Lĩnh vực hàng không, cùng với ngành du lịch, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nhiều máy bay phải dừng hoạt động khi các biện pháp ngăn chặn và cấm đi lại nhằm tránh lây lan dịch bệnh được đưa ra.

Theo Eurostat, trong giai đoạn bùng nổ làn sóng COVID-19 thứ hai hồi đầu năm 2021, số các chuyến bay thương mại đã giảm mạnh khoảng 70% so với mức trước đại dịch năm 2019.

Tuy nhiên, vào tháng 6/2021, số các chuyến bay thương mại đã tăng trở lại đáng kể nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 và các biện pháp phong tỏa tại EU được nới lỏng.

Phát biểu trên đài phát thanh Europe 1 của Pháp tuần trước, Benjamin Smith, Giám đốc điều hành hãng hàng không Air France-KLM cho hay hiện giờ việc đi lại giữa khu vực Địa Trung Hải và ở châu Âu đã dễ dàng hơn rất nhiều, nhu cầu đi lại đang tăng mạnh.

Ông Smith cho biết các chuyến bay của Air France-KLM khởi hành từ Pháp đến các điểm du lịch nổi tiếng như Hy Lạp, Italy, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đã được lấp đầy.

Mặc dù các hãng hàng không châu Âu đang trong lộ trình nối lại hoạt động đi lại nội khối, thì các chuyến bay đường dài và các chuyến bay ngoài EU, chẳng hạn như đến khu vực châu Á và châu Mỹ Latinh vẫn bị đóng cửa.

Ngày 1/7, EU đã triển khai Chứng nhận COVID-19 kỹ thuật số nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại trong khu vực Schengen và khởi động lại ngành du lịch. Khối này hiện đnag đàm phán với Mỹ và một số nước khác để công nhận chung về chứng chỉ vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục