Các hãng hàng không Mỹ giảm chuyến bay tới Anh và Ireland

12:39' - 15/03/2020
BNEWS United Airlines thông báo sẽ tạm dừng các chuyến bay đến London xuất phát từ Houston và Denver bắt đầu từ ngày 16/3.
 United Airlines thông báo cắt giảm chuyến bay đến Anh. Ảnh minh hoạ: EPA/TTXVN

Các hãng hàng không Mỹ như United Airlines Co và Delta Airlines Inc ngày 14/3 thông báo kế hoạch cắt giảm các chuyến bay đến Vương quốc Anh, sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ sung Anh và Ireland vào danh sách cấm đi lại với các nước châu Âu nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết lệnh cấm này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ đêm 16/3. Các công dân Mỹ, những người có thẻ xanh và những người khác sẽ vẫn được phép trở về Mỹ. Trước đó, tối ngày 11/3 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã gây chấn động thế giới khi công bố lệnh cấm hoạt động đi lại từ các nước châu Âu (trừ Anh) trong vòng 30 ngày kể từ đêm 13/3.

Southwest Airlines, một trong số ít các hãng hàng không Mỹ vẫn đang duy trì các chuyến bay theo lịch trình, cho hay hãng "cân nhắc một cách nghiêm túc" việc giảm số chuyến bay tới Anh và Ireland.

United thông báo sẽ tạm dừng các chuyến bay đến London xuất phát từ Houston và Denver bắt đầu từ ngày 16/3. United dự kiến sẽ duy trì ba chuyến bay hàng ngày từ Mỹ đến London và một chuyến bay hàng ngày đến Dublin đến cuối tháng Tư.

Washington đã đưa ra các biện pháp cấm đi lại đối với Trung Quốc và mở rộng danh sách này đối với 26 quốc gia thuộc khối Schengen, giờ đây là cả Anh và Ireland. Việc này khiến các hãng hàng không Mỹ phải cắt giảm nhiều chuyến bay và vật lộn để duy trì hoạt động và giảm thiểu tổn thất. Trong số các biện pháp cắt giảm chi phí, các hãng hàng không Mỹ đã đề nghị nhân viên nghỉ không lương trong giai đoạn này.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính phủ sẽ "ngay lập tức" bắt đầu làm việc với Quốc hội để hỗ trợ các lĩnh vực hàng không và du thuyền - hai lĩnh vực đang gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch COVID-19.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Tổng thống Trump cũng đang xem xét một số hạn chế đối với việc đi lại trong nước, đặc biệt là đối với khu vực hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bùng phát.

Một số nguồn tin cho biết đại diện của Bộ An ninh Nội địa, Cơ quan Hải Quan và Bảo vệ Biên giới và Bộ Giao thông vận tải đã có các cuộc thảo luận với nhóm đặc trách đối với virus SARS-CoV-2 của Nhà Trắng do Phó Tổng thống Mike Pence phụ trách về các khả năng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, trong đó có việc hạn chế đi lại tới các khu vực như bang Washington hay các khu vực hiện là “điểm nóng” của dịch COVID-19 trên toàn nước Mỹ.

Việc tạm dừng một số chuyến bay cũng như hoạt động đi lại bằng tàu giữa một số thành phố lớn của Mỹ cũng đã được thảo luận và đây được coi là một bước đi trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./. 

>>> Mỹ xác nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 tại New York

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục