Các hãng hàng không trước áp lực phát thải ròng bằng 0

19:18' - 27/10/2021
BNEWS Một số hãng hàng không đang đứng trước nguy cơ thất bại nếu không đẩy nhanh tốc độ cắt giảm lượng khí phát thải trong 3 năm hoặc 5 năm tới.

Một số hãng hàng không đang đứng trước nguy cơ thất bại nếu không đẩy nhanh tốc độ cắt giảm lượng khí phát thải trong 3 năm hoặc 5 năm tới, do sự không đồng nhất giữa các mục tiêu kinh doanh vận tải ngắn hạn và mục tiêu trung hòa lượng khí phát thải của ngành này vào năm 2050.

Đây là kết luận được đưa ra trong báo cáo do Trung tâm về hàng không CAPA và Công ty chiến lược cắt giảm carbon Envest Global phối hợp thực hiện và công bố ngày 27/10.

Giám đốc điều hành Envest của Australia, ông David Wills, cho biết áp lực từ các khách hàng, các chính phủ và các nhà đầu tư có thể đòi hỏi sự tăng tốc trong hành trình tiến tới mức phát thải ròng bằng 0 và điều này chắc chắn sẽ gia tăng sức ép đối với các hãng hàng không.   

Một số công ty như HSBC Holdings plc, Zurich Insurance Group Ltd, Bain & Company và S&P Global Inc, đã công bố các kế hoạch để có thể nhanh chóng cắt giảm tới 70% lượng khí phát thải trong kinh doanh du lịch.

Trong khi đó, Giám đốc điều hàng hãng hàng không Qantas Airways của Australia, ông Alan Joyce, cho biết tuần trước hãng này đã xây dựng mục tiêu cắt giảm lượng khí phát thải vào năm 2030.

Giám đốc phụ trách đầu tư của Envest, ông Brett Mitsch, cho rằng các hãng hàng không thông minh sẽ thúc đẩy các mục tiêu giảm khí phát thải không chỉ cho đến năm 2050, mà còn chú trọng giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Theo báo cáo của CAPA/Envest, năm 2019, trong số 52 hãng hàng không tham gia khảo sát, lượng khí phát thải tính trung bình trên mỗi km khách hàng di chuyển của 25% hãng hàng đầu ít hơn 30% so với nhóm 25% hãng ở cuối danh sách này.

Các hãng hàng không giá rẻ sở hữu đội máy bay mới hơn và tần suất chuyên chở cao hơn là những hàng hàng không có thành tích tốt hơn trong cắt giảm khí thải, trong khi các "ông lớn" của ngành hàng không thế giới, trong đó có Turkish Airlines, Japan Airlines Co Ltd (JAL) và British Airways lại "tụt hậu" hơn trong vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục