Các hãng ô tô cắt giảm chi phí quảng cáo do dịch COVID-19

08:30' - 14/11/2021
BNEWS Các nhà sản xuất và đại lý bán lẻ ô tô đang trên đà giảm chi tiêu cho quảng cáo trong mùa lễ hội năm nay.

Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô nổi tiếng luôn nỗ lực thúc đẩy doanh số trong mùa lễ hội cuối năm. Tuy nhiên, các nhà sản xuất và đại lý bán lẻ đang trên đà giảm chi tiêu cho quảng cáo trong mùa lễ hội năm nay.

Theo công ty cung cấp nền tảng tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics (Mỹ), các nhà sản xuất ô tô trong giai đoạn từ tháng Bảy đến hết tháng Mười năm nay đã cắt giảm 10% ngân sách cho quảng cáo kỹ thuật số so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, theo ước tính của công ty phân tích dữ liệu EDO (Mỹ), ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn trên đã chi 57 triệu USD, tức là ít hơn 5% so với cùng kỳ năm 2019, cho các quảng cáo trên truyền hình.
Nguyên nhân là do sản lượng ô tô sụt giảm do tình trạng thiếu chip bán dẫn. Các đại lý ô tô chỉ còn 1/3 lượng hàng tồn kho so với thông thường và điều này khiến họ ít quan tâm tới các chương trình quảng cáo mùa lễ hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục