GM sẽ tung ra 10 mẫu xe điện tại thị trường Hàn Quốc vào năm 2025

15:42' - 12/11/2021
BNEWS Người phụ trách các hoạt động quốc tế của General Motors Co (GM), Steven Kiefer, cho biết hãng sản xuất ô tô của Mỹ sẽ tung ra 10 mẫu xe điện (EV) tại thị trường Hàn Quốc vào năm 2025.

Người phụ trách các hoạt động quốc tế của General Motors Co (GM), Steven Kiefer, cho biết hãng sản xuất ô tô của Mỹ sẽ tung ra 10 mẫu xe điện (EV) tại thị trường Hàn Quốc vào năm 2025, nhưng vẫn chưa có kế hoạch sản xuất EV tại nước này. 

Hãng sản xuất xe số một tại Mỹ sẽ sản xuất EV tại Mỹ và Trung Quốc. Hãng cũng có kế hoạch sản xuất tại Mexico và Canada.

Ông Kiefer cho biết, GM sẽ không thông báo bất kỳ kế hoạch nào về việc sản xuất EV tại Hàn Quốc.

Chi nhánh tại Hàn Quốc của GM sản xuất 600.000 xe mỗi năm, với nhiều xe được chuyển sang Mỹ, trong đó có xe thể thao đa dụng Chevrolet Trailblazer được ưa chuộng và sử dụng khoảng 12.000 lao động. Chi nhánh này lỗ hoạt động 309 tỷ won (262 triệu USD) trong năm ngoái.

Ông Kiefer cũng cho biết triển vọng hợp tác của GM với nhà sản xuất pin LG Energy Solution của Hàn Quốc rất sáng sủa, với công suất sản xuất sẽ bắt buộc phải tăng lên.

GM và LG đang xây dựng hai nhà máy sản xuất tế bào pin với tổng công suất hàng năm là khoảng 70 GWh tại Mỹ, có thể cấp điện cho khoảng 1 triệu xe EV./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục